Thể thao

Brazil gây thất vọng lớn khi bị Ecuador cầm hòa

Dù được đánh giá cao hơn Ecuador nhưng Brazil lại thi đấu vô cùng bế tắc. Kết thúc 90 phút trận đấu, đoàn quân của HLV Dunga đành chấp nhận chia điểm với tỷ số 0-0.


Tới Copa America 2016, Brazil đã không mang theo hàng loạt ngôi sao như Neymar, Marcelo, Oscar, David Luiz, Thiago Silva… Mặc dù vậy, với những Willian, Coutinho, Alves… trong đội hình, họ vẫn được đánh giá cao hơn so với Ecuador.

Coutinho không thể hiện được nhiều ở trận đấu này


Mặc dù vậy, trong trận mở màn Copa America 2016, đội tuyển Brazil lại thi đấu vô cùng nhạt nhòa. Đoàn quân của HLV Dunga bế tắc trong suốt thời gian trận đấu và đành chia điểm với tỷ số 0-0. Với kết quả này, Brazil và Ecuador tạm thời đứng thứ 2 bảng B sau Peru, đội tuyển đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Haiti trong trận đấu sớm.

Trở lại với trận đấu, Brazil nhanh chóng kiểm soát trân đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Ecuador mới là đội tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 5, Bolanos có pha cứa lòng nguy hiểm ngay sát vòng cấm. Đáng tiếc, bóng đã đi chệch khung thành.

Đúng 1 phút sau, Brazil đã có câu trả lời. Từ pha căng ngang của Willian bên hành lang cánh phải, Coutinho đã ập vào dứt điểm rất nhanh. Dù vậy, thủ thành Esteban Dreer của Ecuador đã chơi xuất sắc.

Brazil chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trong hiệp 1 nhưng họ lại gặp khó khăn trước hàng thủ có tính kỷ luật rất tốt của Ecuador. Hầu như các vị trí của Brazil (trừ Willian) đều thi đấu dưới sức mình.

Ecuador đã chơi một trận đấu khá hay


Sang hiệp 2, Brazil vẫn chiếm ưu thế trên sân nhưng họ tiếp tục vấp phải bức tường thành vững chắc mà Ecuador dựng ra. Trong thế bí, HLV Dunga phải phải tung vào sân 3 cầu thủ Lucas Moura, Gabriel Barbosa và Lucas Lima.

Tuy nhiên, Selecao vẫn bế tắc. Thậm chí, họ suýt chút nữa phải ôm hận. Phút 67, từ pha căng ngang của Bolanos, thủ thành Allison đã có pha xử lý cực kỳ nghiệp dư, khi ôm bóng vào lưới. Rất may cho Brazil khi trọng tài xác định bóng đã đi hết đường bên ngang trong tình huống cầu thủ Ecuador thực hiện đường căng ngang.

Willian rời sân bằng cáng do chấn thương


Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc. Ở lượt đấu sau, Brazil sẽ đụng độ với Haiti, trong khi đó Ecuador chạm trán Peru.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Brazil: Allison, Alves, Luis, Gil, Marquinhos, Willian (Lucas Moura 75'), Augusto, Elias (Lucas Lima 86'), Coutinho, Casemiro, Jonas (Gabriel 62').

Ecuador: Dreer, Achilier, Ayovi, Paredes, Mina, Antonio Valencia, Noboa, Gruezo, Bolanos (Gaibor 90'+2), Montero (Martínez 81'), Enner Valencia (Ayovi 81').

Tác giả bài viết: H.Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP