Pháp luật

Vi phạm về tải trọng phương tiện giảm trên 92%

Tại Hà Nội, Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết về kiểm soát tải trọng xe. Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải chủ trì hội nghị.

Vi phạm về tải trọng phương tiện giảm trên 92%

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, tình hình vi phạm về tải trọng phương tiện đã được kiểm soát, giảm trên 92% so với thời điểm trước khi thực hiện kế hoạch 12593. đặc biệt là các phương tiện chở hàng lưu thông trên các tuyến Quốc lộ trọng điểm Bắc – Nam, ý thức chấp hành quy định về tải trọng của lái xe, chủ xe, chủ hàng… đã được nâng lên.

Nghệ An được đánh giá là một trong những địa phương làm tốt công tác kiểm soát tải trọng xe. Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, lực lượng liên ngành của Nghệ An đã tổ chức các đợt ra quân tăng cường xử lý xe chở hàng quá trọng tải, xử lý nghiêm những phương tiện vi phạm; tích cực thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền, tổ chức cho các doanh nghiệp, lái xe, chủ xe, chủ hàng ký cam kết không chở hàng quá trọng tải…

Kết luận tại Hội nghị, Thượng tướng Lê Quý Vương đánh giá cao những kết quả 2 ngành Công an và GTVT đã đạt được trong việc thực hiện Kế hoạch 12593 liên bộ. Đồng thời, đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu lực lượng Công an và Giao thông vận tải kiểm soát tải trọng xe phải thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng lực lượng được pháp luật quy định.

Tác giả bài viết: Minh Khôi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP