Pháp luật

Ông Cao Toàn Mỹ: 'Tôi ở chung khách sạn với Phương Nga'

Ông Mỹ thừa nhận vài lần xuất ngoại cùng Nga và "chỉ ở chung khách sạn chứ không chung phòng" khiến nhiều người dự khán bật cười.

Phương Nga đến tòa sáng nay. Ảnh: Quỳnh Trần.

Sáng 23/6, trong chiếc áo hồng, Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga 2007) trông tươi tắn khi được đưa đến TAND TP HCM. Cô và bạn thân Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi) tiếp tục bị xét xử về cáo buộc lừa 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ.

Là người đầu tiên bị thẩm vấn, song Nga tiếp tục xin "giữ quyền im lặng" như phiên xử hôm qua và lần ra tòa tháng 9/2016.

Ông Cao Toàn Mỹ. Ảnh: Quỳnh Trần.

Chủ tọa gọi ông Cao Toàn Mỹ, đưa ra những câu hỏi giống hôm trước, làm rõ mối quan hệ với Phương Nga. Ông này trả lời "là bạn bè cho mượn tiền qua lại" rồi giải thích lòng vòng. Bị chủ tọa cắt lời, ông nói có hợp tác làm sự kiện tại quán cà phê ở quận 10 với hoa hậu.

"Có khi nào hai người hợp tác và phải đi nước ngoài không?", tòa hỏi. Ông Mỹ thừa nhận vài lần đi chung do được Phương Nga mời tham gia một trích đoạn phim, song không nhớ thời gian nào. "Chúng tôi ở chung khách sạn chứ không chung phòng", ông Mỹ giải thích dù chủ tọa không đề cập khiến nhiều người dự khán bật cười.

Ngập ngừng một lúc, ông này cho biết thường thì ông trả tiền phòng, nhưng sau đó đổi lời khai "chỉ trả tiền phòng của mình".

Chủ tọa hỏi về một số tài liệu được cơ quan điều tra tìm thấy tại nhà Nga, gồm hóa đơn mua hàng, sổ tử vi... ghi tên ông Mỹ. Ông này cho biết Nga đưa tiền nhờ mình mua, cô rất rành bói toán nên đưa thông tin để cô xem giúp.

Một lần nữa bị truy vấn lý do lần đầu tố Nga "vay tiền không trả" chứ không phải "lừa đảo", ông Mỹ giữ nguyên quan điểm trước đó.

Tòa hỏi bị hại của vụ án về tình trạng căn nhà trên đường Nguyễn Trãi - cơ sở cáo buộc Phương Nga lừa 16,5 tỷ đồng - ông Mỹ nói chỉ xem sổ hồng một lần và đứng bên ngoài quan sát. Đó là khách sạn 7 tầng, có giá thị trường khoảng 21 tỷ.

Chủ tọa hỏi về thời điểm biết các giấy tờ liên quan căn nhà là giả, ông Mỹ không trả lời. Tiếp tục vòng vo và lần thứ 3 bị HĐXX nhắc nhở, ông này nói "chỉ biết khi cơ quan điều tra đưa cho".

Vẫn kiểu trả lời nhát gừng, không tròn ý, ông Mỹ trả lời thẩm vấn của VKS về những hóa đơn mua túi xách, máy tính… ông chi trả nhưng được tìm thấy tại nhà Nga. Ông phủ nhận đã ký vào đơn xin xem xét lại vụ án, cũng như việc sử dụng email cungtimhieu (cùng tìm hiểu).
Nga và Dung phủ nhận lời khai tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quỳnh Trần.

Do Phương Nga vẫn từ chối trả lời, lặp lại điệp khúc "giữ quyền im lặng", VKS nói rằng sẽ căn cứ vào lời khai của cô tại cơ quan điều tra. Lúc đó Nga khẳng định chỉ là bạn của Mỹ, thừa nhận 16,5 tỷ đồng là tiền nhờ mua nhà...

"Lời khai trước thời điểm bị cáo bị bắt là không đúng. Tôi khai theo chị Phương (Nguyễn Mai Phương)", Nga phản đối. Tương tự, khi được hỏi, bị cáo Dung cho rằng lời khai của mình với điều tra viên là "bị Mai Phương hướng dẫn và bị ép buộc".

Do bà Mai Phương không có mặt tại tòa nên, VKS công bố lời khai của bà này về việc phủ nhận đã hướng dẫn 2 bị cáo. Bà này cho biết Nga còn có quan hệ với người đàn ông tên Minh (40 tuổi, đã có gia đình). Khi ông này phát hiện Nga có tình cảm với bạn của mình, đã vờ hợp tác làm ăn để lấy của Nga 5 tỷ đồng mua nhà...


Phản đối động thái này, các luật sư của Nga liên tục yêu cầu chủ tọa không cho VKS công bố tài liệu gây bất lợi cho thân chủ. Tuy nhiên, kiểm sát viên khẳng định "đang thực hiện quyền công tố" và tiếp tục công bố lời khai của bà Mai Phương. Trong đó có việc Nga nhờ luật sư tên Duy hướng dẫn cách lập các chứng cứ giả để phản cung...

Chủ tọa sau đó cắt ngang khi đại diện VKS công bố lời khai của mẹ hoa hậu (bà Hồ Mai Phương), cho rằng Nga thay đổi nhiều từ khi về Việt Nam, dọn ra ngoài ở và hủy hôn với chồng sắp cưới. Ông yêu cầu VKS phải công bố luôn lời khai của luật sư Duy cho khách quan, song công tố viên không thực hiện.

Trong phần thẩm vấn của luật sư, Phương Nga nói lời cảm ơn ông Phạm Công Hùng đã tham gia bảo vệ, song cô cũng từ chối trả lời. "Bị cáo tin rằng sau khi nghiên cứu vụ án, luật sư sẽ hiểu bản chất vụ việc và đưa ra quan điểm của mình. Bị cáo không trả lời thẩm vấn của luật sư là để đảm bảo sự khách quan", Nga nói.

Luật sư Phạm Công Hùng đặt câu hỏi với ông Mỹ về lý do nhờ Nga mua nhà, trong khi ông này ở Sài Gòn đã lâu còn hoa hậu mới về nước; các thông tin liên quan các hợp đồng, thỏa thuận mua bán nhà... Tuy nhiên, ông Mỹ kêu "không nhớ" hoặc "vấn đề này tôi đã trả lời trong hồ sơ".

Phiên tòa sẽ tiếp tục vào sáng thứ hai tuần sau (26/6).

Ông Mỹ trả lời luật sư của Phương Nga. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trong phiên xử hôm qua, Nga một lần nữa khẳng định bị oan và xin giữ quyền im lặng với lý do "không còn lòng tin vào bất cứ ai", kể cả luật sư của mình trước đó. Cô chỉ khai toàn bộ sự thật với luật sư Nguyễn Văn Dũ - một trong 5 người bảo vệ cô lần này - và không muốn nói gì thêm.

Tuy nhiên, trong cuối ngày làm việc, Nga khai với HĐXX việc ký vào các biên bản nhận tiền mua nhà là hoàn toàn theo hướng dẫn và kịch bản của người phụ nữ tên Mai Phương. Kịch bản mua bán nhà xuất hiện sau khi cô bị ép viết giấy nợ tại quán karaoke và trước khi bị bắt.

Thời điểm làm các giấy tờ này được bà Mai Phương hướng dẫn làm, sau khi Cao Toàn Mỹ tố cáo cô lần đầu tiên. Người đàn bà này nói sẽ đem nộp cho cơ quan điều tra nhưng sau đó lại do ông Mỹ đưa cho công an.

HĐXX yêu cầu luật sư Dũ cung cấp các chứng cứ được cho là "chứng minh Phương Nga bị oan" để xem xét, làm rõ vụ án. Ông Dũ đề nghị tòa không công khai những chứng cứ này vì ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của người liên quan.

Ông Mỹ thừa nhận có quen với Nga từ khoảng 2009-2010. Cả hai từng giúp đỡ nhau trong cuộc sống nhưng sau đó xảy ra nhiều mâu thuẫn nên không còn thân thiết. Ông phủ nhận mối quan hệ tình cảm với hoa hậu và cho rằng Nga hứa hẹn giúp ông mua nhiều căn nhà, song đều lấy lý do không mua được rồi trốn tránh khi đã nhận tiền.

Ông không nhận là chủ nhân của email với những nội dung thể hiện tình cảm và trao đổi với Nga về "thỏa thuận tình ái" được lan truyền trên mạng.

Bị cáo buộc là đồng phạm của Nga, Dung phủ nhận những lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra và cho rằng bị bà Mai Phương hướng dẫn, cũng như khai theo cán bộ điều tra dụ cung, để nhanh chóng kết thúc vụ việc.

Cô khẳng định mối quan hệ giữa Nga và ông Mỹ là quan hệ tình cảm và đã từng đọc nhiều tin nhắn yêu đương ông này gửi cho bạn mình. Vì Nga là bạn rất thân nên có chuyện gì đều chia sẻ với Dung.

Sau khi bị trả hồ sơ điều tra lại vào tháng 9 năm ngoái, cơ quan công tố vẫn giữ nguyên quan điểm Phương Nga có hành vi gian dối, nói mình có khả năng mua nhà giá rẻ để lừa ông Mỹ 16,5 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Hải Duyên

Nguồn tin:

  Từ khóa: thừa nhận ,khách sạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP