Pháp luật

Đã xác định nguyên nhân vụ nổ xe khách

Tối 22/2, trao đổi với Dân trí, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, qua công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường, ban đầu xác định nguyên nhân vụ nổ xe khách đêm 21/2, khiến 2 người tử vong và 14 người bị thương là do vật liệu nổ.

Hiện tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh và các đơn vị nghiệp vụ - Bộ Công an đang khẩn trương xác minh nguồn gốc và loại chất nổ.
Vụ nổ xé toang thành xe khách

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 21/2, xe khách BKS 14B 00694, chạy tuyến Thái Nguyên – Móng Cái, đang lưu thông trên Quốc lộ 18 theo hướng Thái Nguyên – Móng Cái. Khi qua địa phận thôn Đông Du - xã Đào Viên – huyện Quế Võ – tỉnh Bắc Ninh, bất ngờ xe phát nổ, làm 2 người tử vong và 14 người khác bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ xe khách, các lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã khẩn trương đưa các nạn nhân đi cấp cứu, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an điều tra xác minh. Bước đầu cơ quan chức năng nghi vấn là do thuốc nổ.

Sáng ngày 22/2, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh, lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Y tế, Ban an toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ nổ xe khách đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đêm 21/2.

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi đau của các gia đình, nạn nhân; đồng thời hỗ trợ gia đình, các nạn nhân trong sự cố này mỗi người tử vong 5 triệu đồng và người bị thương 2 triệu đồng, nhằm chia sẻ, giúp các gia đình vượt qua nỗi đau.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn xảy ra, ông đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung đến hiện trường, khẩn trương cứu chữa các nạn nhân bị thương. Đặc biệt, chỉ đạo các lực lượng Công an, Viện Kiểm sát, Quân đội, công binh khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, bác sĩ Hạ Bá Chân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, bệnh viện đã tăng cường nhân lực, ưu tiên cơ sở vật chất cấp cứu cho các nạn nhân trong vụ nổ xe khách. Khi vào nhập viện, các bệnh nhân khác đều bị hoảng loạn chấn động tâm lý và vết thương trên cơ thể nhẹ, xây xước, có biểu hiện tức ngực, ù tai, một người bị gãy 2 xương đốt bàn chân. Đến nay, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

Tác giả bài viết: Bá Đoàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP