Pháp luật

Công an Quỳnh Lưu: Phá 2 chuyên án về cướp tài sản và trộm cắp xe máy

Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu xảy ra nhiều vụ trộm xe máy, đặc biệt là ở khu vực các chợ. Cơ quan công an huyện Quỳnh Lưu đã xác lập chuyên án CA816T về chống đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện.

Đối tượng Nguyễn Xuân Hiếu tại cơ quan điều tra


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Quỳnh Lưu đã tiến hành điều tra, rà soát đối tượng. Đến ngày 25/8/2016, đã tiến hành khám xét và bắt 2 đối tượng là Nguyễn Xuân Hiếu (SN 1979) ở xóm 1, xã Quỳnh Hồng và Lại Thế Châu (SN 1977) ở xóm 4, xã Quỳnh Ngọc. Đều là những đối tượng đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Qua khám xét tại nhà đối tượng Nguyễn Xuân Hiếu, bước đầu, Công an huyện Quỳnh Lưu đã thu giữ 21 xe máy và 1 chiếc xe đạp điện là những tài sản do Hiếu và Châu trộm cắp được nhưng chưa kịp đưa đi tiêu thụ.

21 chiếc xe máy được cơ quan công an thu giữ được


Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai nhận lợi dụng sơ hở của người dân thường dựng xe ở khu vực phía ngoài chợ, không có người trông coi, 2 đối tượng đã bẻ khóa và phóng xe đi. Hiện tại Công an huyện Quỳnh Lưu đang tiếp tục xác minh, mở rộng chuyên án.

Cũng trong giai đoạn tháng 6, tháng 7 năm 2016 trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu xảy ra rất nhiều vụ án cướp tài sản. Trong đó có 6 đơn trình báo của người dân. Đối tượng bị cướp chủ yếu là các đôi nam nữ và thanh niên đi chơi trên các đường vắng thì bị các tốp thanh niên đi ngược chiều hoặc cùng chiều chặn xe lại đánh và cướp tài sản nếu chống đối thì chúng dùng dao chém bị thương. Tài sản bị cướp chủ yếu là tiền và điện thoại. Nắm được tình hình đó, Công an huyện Quỳnh Lưu thành lập chuyên án CA716C để tập trung các vụ việc.

Tang vật vụ án cướp tài sản


Trong quá trình lập án, đấu tranh và rà soát đối tượng thì ngày 10/7/2016 lại xảy ra một vụ cướp nghiêm trọng tại cánh đồng lúa xóm 9, xã Quỳnh Ngọc. Trong lúc anh Bùi Văn Hùng ở Khối 7, thị trấn Cầu Giát và chị Nguyễn Thị Quỳnh Hương, xóm 9, xã Quỳnh Ngọc đang ngồi tâm sự thì các đối tượng đi xe máy đến ép, bị anh Hùng chống cự, các đối tượng này đã dùng dao chém vào đầu và chân anh Hùng làm anh Bùi Văn Hùng bị đứt 5 gân duỗi ở cổ chân trái phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Các đối tượng đã cướp của đôi Nam nữ 3 điện thoại, trong đó có 2 Iphone 5S và 1 Sam sung A7, 110.000 đồng và 1 chiếc áo phông.

6 đối tượng 9x cướp tài sản


Qua vụ này, công an Quỳnh Lưu đã tập trung điều tra, rà soát tất cả tài liệu, đến ngày 22/7/2016 thì bắt 2 đối tượng gồm Chu Quốc Tuấn (sinh năm 1993) ở xóm 9 đã có 2 tiền án về trộm cắp tài sản, vừa mới ra trại và Nguyễn Văn Hướng(SN 1999) ở xóm 8 cùng xã Quỳnh Yên. Qua điều tra, công an Quỳnh Lưu bắt tiếp 3 đối tượng là Nguyễn Ngọc Cầu (SN1993), xóm Minh Tiến, Nguyễn Ngọc Quang (SN 1998) xóm Bút Thanh, Đậu Công Dũng (SN 1996), xóm Minh Tiến, cùng ở xã An Hòa. Đến ngày 1/8 đối tượng Hồ Văn Quang ở xóm 6, xã Quỳnh Yên cũng bị bắt về hành vi cướp tài sản.Quá trình điều tra, Công an huyện Quỳnh Lưu đã thu giữ 2 xe máy, 2 con giao, 8 điện thoại di động các loại, còn các tài sản khác đã bị đối tượng bán để tiêu xài, ăn chơi…

Với những thành tích mà Công an huyện Quỳnh Lưu đã đạt được trong chuyên án CA 716C, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu đã thưởng cho chuyên án 5 triệu đồng./.

Tác giả bài viết: Thanh Nhàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP