Kinh tế

Quỳ Hợp: Năm 2016 thu ngân sách ước đạt 120 tỷ đồng

Chi cục thuế huyện Quỳ Hợp cho biết năm 2016 xác định là năm tiếp tục khó khăn trong công tác thu ngân sách, cho nên ngay từ đầu năm, Huyện ủy, UBND huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 05 của Huyện ủy về "Đẩy mạnh tăng thu ngân sách trên địa bàn" .

Trên cơ sở đánh giá, phân tích, dự báo những yếu tố ảnh hưởng đến nguồn thu, Chi cục thuế huyện Qùy Hợp đã có các giải pháp cụ thể về chống thất thu thuế như: tăng cường công tác quản lý kê khai thuế đối với người nộp thuế, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về kê khai thuế, tăng cường thanh tra, kiểm tra thuế và tập trung thu hồi nợ đọng và đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế.

Chi cục thuế huyện Quỳ hợp tập trung đẩy mạnh các biện pháp chống thất thu thuế.

Bằng những giải pháp trên, đến đầu tháng 12/2016, Chi cục thuế Quỳ Hợp đã thu được trên 120 tỷ đồng, bằng 102,1% so với kế hoạch tỉnh và huyện giao, tăng 4,8% so với cùng kỳ 2015.

Cùng với tập trung thu ngân sách, công tác chi ngân sách đã được thực hiện nghiêm túc chi đúng chi đủ tiết kiệm và hiệu quả. Tổng chi ngân sách năm 2016 ước đạt 530 tỷ đồng, 636 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch.

Tác giả bài viết: Thu Hường – Đài TTTH Quỳ Hợp

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP