Đẹp

Cách trị nám da bằng lá tía tô hiệu quả ngay tại nhà

Ngoài tác dụng thanh nhiệt cơ thể, bảo vệ và làm trắng mịn làn da, lá tía tô còn được dùng như một phương pháp chữa trị nám da hiệu quả mà không hề tốn kém.

Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ với lá tía tô. Đây là một loại lá được dùng như gia vị trong các món ăn hàng ngày của người Việt. Thế nhưng ít ai biết rằng, lá tía tô còn là loại lá có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể, bảo vệ và làm trắng hồng làn da. Rất nhiều phụ nữ xem lá tía tô là phương thức làm đẹp hiệu quả.

Ngoài những tác dụng nói trên, lá tía tô còn là cách điều trị nám da hiệu quả, ít tốn kém mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Trong lá tía tô có chứa một số thành phần dưỡng chất rất tốt cho da như các loại vitamin A, C và khoáng vi lượng như canxi, sắt, photphos, kẽm và một số tinh dầu khác. Những chất này sẽ giúp dưỡng trắng và xóa mờ vết nám trên da. Đồng thời chúng có khả năng loại bỏ tế bào da chết, làm mờ nám da, giảm sự tích tụ melanin dưới da để đẩy lùi vết nám, tàn nhang, sạm da.

Dưới đây là một số cách trị nám da bằng lá tía tô mà bạn có thể tham khảo.

Đắp mặt nạ lá tía tô

Đây là cách điều trị nám da bằng lá tía tô trực tiếp từ bên ngoài, ngay tại vùng da bị nám. Cách này rất được chị em yêu thích bởi tính hiệu quả và dễ thực hiện.

tri nam da 2
Trị nám da bằng mặt nạ lá tía tô (Ảnh minh họa)

Theo đó, bạn hãy chuẩn bị một ít lá tía tô tươi, rửa thật sạch, để ráo nước sau đó xay nát bằng máy xay sinh tố.

Bạn chắt lấy nước cốt lá tía tô và thoa trực tiếp nó lên những vùng da bị nám và để khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Đối với loại mặt nạ trị nám này, bạn thực hiện 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả điều trị, giúp cải thiện màu sắc của đốm nám trên da.

Trị nám da từ sâu bên trong với nước uống lá tía tô

Trị nám da ngoài các biện pháp tác động từ bên ngoài, bạn có thể áp dụng các công thức điều trị từ bên trong. Theo đó, nước uống lá tía tô sẽ giúp bạn điều này.

Trước tiên, bạn chuẩn bị một ít lá tía tô đã phơi khô hoặc còn tươi. Bạn rửa sạch, cho vào bình và đổ nước sôi vào hãm thành trà uống thay nước hàng ngày. Nước lá tía tô có vị thơm rất dễ chịu nên rất dễ uống, bạn nên áp dụng trong thời gian lâu dài có hiệu quả trị nám da như mong muốn.

2tri nam da 3
Nước uống lá tía tô điều trị sâu từ bên trong (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên hiệu quả của cách trị nám da bằng lá tía tô này chỉ giúp làm mờ được vùng da bị nám và bạn rất cân sự kiên trì khi thực hiện. Nếu bạn muốn điều trị nám da tận gốc hãy tham khảo các cách áp dụng công nghệ hiện đại.
Tác giả: P.V
Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP