Đẹp

8 cách trang điểm giúp khuôn mặt thon gọn dễ không ngờ

Những cô nàng có khuôn mặt bầu bĩnh một chút luôn muốn đường nét trên khuôn mặt mình trở nên thon gọn và góc cạnh hơn. Trang điểm có thể giúp được những bạn gái có khuôn mặt hơi bầu bĩnh một chút. 8 cách trang điểm giúp khuôn mặt thon gọn dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều đấy.

Nếu như cách trang điểm giúp không bị mốc mặt sẽ giúp lớp phấn ăn da hơn, và giúp bạn trông mịn màn hơn thì với cách trang điểm sau đây, bạn sẽ có một khuôn mặt thuôn gọn hơn nhiều.

1. Sử dụng kem nền tối màu

Nếu khuôn mặt bạn đã bầu bĩnh mà bạn lại còn dùng kem nền sáng màu thì kem nền chỉ càng làm khuôn mặt bạn tròn hơn mà thôi. Do vậy, hãy chọn kem nền tối hơn màu da một tông và đánh lên xương gò má, hai bên mặt sát đến vùng chân tóc và đừng quên cả vùng xương quai hàm. Bạn sẽ có khuôn mặt thon gọn hơn nhiều khi áp dụng cách này đấy.

Sử dụng kem nền tối màu
2. Dùng kem nền sáng ở vùng chữ T

Đối với các khu vực trán, mắt, mũi hay cằm thì bạn vẫn nên sử dụng kem nền sáng hơn một chút. Các đường nét góc cạnh thuộc về kem nền tông tối còn nếu bạn muốn gương mặt mình rạng rỡ hơn thì đừng quên kem nền sáng cho vùng chữ T. Việc này sẽ giúp bạn có diện mạo tươi tắn hơn nhiều.

Dùng kem sáng cho vùng chữ T
3. Phấn phủ là điều không thể thiếu

Sau khi đã hoàn thiện xong lớp phấn nền, bạn dùng phấn phủ khóa lớp nền lại. Lớp trang điểm của bạn sẽ được giữ lại lâu hơn và khuôn mặt bạn cũng sẽ có cảm giác thon gọn hơn nhờ những hạt óng ánh của loại phấn phủ này.

Đừng quên phấn phủ
4. Không đánh má hồng tròn

Cách trang điểm giúp khuôn mặt thon gọn không bao gồm việc đánh má hồng tròn đâu. Việc đánh má hồng tròn sẽ khiến mặt bạn to ra và có phần thô hơn. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn có chút ửng hồng ở đôi má thì bạn nên dùng chổi tán đều phấn theo hình oval từ gò má tới mang tai. Bạn sẽ thấy khuôn mặt mình thon gọn hơn nhiều đấy.

Không đánh má hồng tròn
5. Tận dụng sự kỳ diệu của highlight

Nếu bạn biết highlight đúng cách thì bạn sẽ có ngay những đường nét góc cạnh trên khuôn mặt mình. Hãy chọn sản phẩm highlight sáng hơn da của bạn hai tông và dùng sản phẩm này cho vùng chữ T, sống mũi hoặc bọng mặt cùng cằm sẽ giúp khuôn mặt bạn thon gọn hơn.

Tận dụng highlight
6. Kẻ lông mày hình mũ, màu nâu nhạt

Nếu như lông mày của bạn có đỉnh hơi cao một chút như hình mũ thì sẽ khiến đôi mắt bạn có cảm giác sâu hơn, lông mày màu nâu này cũng giúp khuôn mặt bạn gọn hơn nhiều.

Kẻ lông mày mũ cũng khiến khuôn mặt thon gọn
7. Sử dụng màu môi hồng cam

Đánh môi màu hồng cam hoặc hồng cánh sen thêm một chút son bóng sẽ làm khuôn mặt bạn thon gọn hơn nhiều. Đây cũng là cách trang điểm giúp khuôn mặt thon gọn mà bạn nên tham khảo đấy.

Son hồng cam cũng góp phần làm gọn khuôn mặt
8. Đánh mắt tự nhiên

Những gam màu đánh mắt như màu nâu, màu cam hay màu hồng là sự lựa chọn tuyệt vời cho nàng mặt tròn. Cộng thêm việc kẻ mắt kiểu đuôi mèo sẽ khiến khuôn mặt bạn thêm cân đối và gọn gàng.

Đừng quên đánh mắt tự nhiên nhé!
Thực tế, cách trang điểm giúp khuôn mặt thon gọn không hề khó thực hiện. Bạn chỉ cần lưu ý và thực hành từng ngày, bạn sẽ có khuôn mặt gọn gàng và cân đối như mong đợi. Ngoài ra hãy tìm hiểu ngay cách trang điểm khi đi dự tiệc để bạn luôn tỏa sáng nhé.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP