Số hóa

5 lý do khiến bạn nhất định phải dùng thoại chất lượng cao 4G của Viettel (VOLTE)

VoLTE (Thoại qua LTE) là dịch vụ thoại chất lượng cao 4G lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam do nhà mạng Viettel triển khai. Mặc dù chưa quảng bá rầm rộ, chỉ âm thầm nhắn tin cho khách hàng biết đến nhưng dịch vụ Volte của Viettel cũng đã có đến hàng triệu người sử dụng, riêng tại Nghệ An con số này cũng đã lên đến gần 100.000 khách hàng. Càng nghe gọi nhiều, người dùng càng “nghiện” VoLTE bởi 5 lý do hết sức thuyết phục dưới đây.

Viettel là đơn vị đầu tiên triển khai dịch vụ VoLTE tại Việt Nam


Vừa thoại vừa truy cập mạng song song

Ưu điểm vượt trội nhất của dịch vụ thoại chất lượng cao 4G VoLTE so với cuộc gọi thông thường đó chính là bạn có thể vừa kết nối cuộc gọi vừa có thể kết nối internet, nhắn tin đa phương tiện, chat và trao đổi file dữ liệu…

Khác với thoại thông thường, khi kết nối cuộc gọi thuê bao sẽ chuyển sang chế độ multirab, kết nối data bị bóp xuống để ưu tiên thoại. Nhưng với VolTE thì data và thoại sử dụng trên 2 “sân” riêng biệt, bạn có thể dùng song song đồng thời. Ưu điểm này chắc chắn sẽ cực kỳ hữu hiệu đối với các game thủ, giúp cải thiện tình trạng khi đang chơi game mà có cuộc gọi đến thì bị out ra ngoài. Với VoLTE, bạn có thể vừa buôn chuyện, vừa “chiến” game bình thường.

Chuông reo nhanh chóng

Có thể bạn chưa biết, các cuộc gọi trước đây chỉ hoạt động trên nền tảng 2G/3G. Vì vậy dù bạn đang dùng sim 4G lướt web nhanh như gió, ngay khi bấm nút gọi đi hoặc nhận cuộc gọi đến, 4G trên điện thoại sẽ tự động “tụt” về 2G/3G.

Thế nhưng với cuộc gọi chất lượng cao VoLTE, sóng 4G vẫn còn nguyên vẹn. VoLTE khai thác lợi thế tốc độ cao vượt trội của mạng 4G, độ trễ truyền dữ liệu (Ping) qua mạng 4G chỉ 10-25ms, ít hơn nhiều lần so với mức 100ms của mạng 3G. Vậy nên, thời gian kết nối cuộc gọi VoLTE chỉ mất dưới 2,5s, thay vì 6s như trước đây. Chuông reo gần như ngay lập tức sau khi bấm nút gọi, xoa dịu tâm lý “sốt ruột” cho những người bận rộn cần gọi điện nhiều.

Thoại chất lượng cao VoLTE với những tính năng hoàn toàn vượt trội so với thoại thông thường


Giọng nói qua smartphone to rõ, tự nhiên hơn, không lẫn tiếng ồn

Giống như cách TV Full HD và Ultra HD đã thay đổi kỷ nguyên phim ảnh thế giới, các cuộc gọi VoLTE đạt chuẩn HD Voice đang mang lại trải nghiệm nghe gọi ấn tượng chưa từng có cho người dùng. Băng tần của VoLTE không chỉ lớn gấp đôi những cuộc gọi xưa cũ, mà còn gần gũi hơn với dải tần 80 Hz - 14K Hz của giọng nói con người (Human Voice).

Kết quả là, cuộc gọi VoLTE bắt được cả âm cao, âm trầm, lẫn âm sắc của người nói. Cuộc trò chuyện qua chiếc smartphone nghe to, rõ, trong trẻo và tự nhiên hơn, như thể người ở đầu dây bên kia đang ngồi ngay bên cạnh bạn.

Bên cạnh đó, hầu hết người dùng đều cho biết, những cuộc gọi gấp gáp khi đang lái xe máy trên đường, gọi cho bạn bè ở chốn đông người, đàm thoại giữa trời mưa, nơi công trường ồn ào hay bên bờ biển rì rào sóng vỗ... đều không nghe thấy tiếng ồn nền xung quanh.

Tiết kiệm pin hơn thông thường

VoLTE khai thác lợi thế tốc độ cao của mạng 4G, tiết kiệm tài nguyên pin hơn các cuộc gọi trên nền tảng 2G/3G cũ. Trước đây, Nokia Smart Labs từng đánh giá hiệu năng của dịch vụ thoại này, và nhận thấy VoLTE tiết kiệm pin hơn 30-50% so với các cuộc gọi thông thường.

Hiện, 4G Viettel đã phủ sóng 95% dân số, 100% trạm thu phát 4G sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu) hiện đại nhất thế giới. Do đó, dịch vụ VoLTE của nhà mạng không chỉ đảm bảo được độ ổn định, mà còn giúp điện thoại tiết kiệm pin nhiều hơn thế nữa. Với những tín đồ thường xuyên “nấu cháo” điện thoại thì đây quả thực là một công nghệ hết sức tối ưu.

Điều kiện để sử dụng dịch vụ Thoại chất lượng cao VoLTE

Miễn phí đăng ký và sử dụng

Miễn phí là một trong những yếu tố khiến người dùng đổ xô sử dụng dịch vụ thoại chất lượng cao. VoLTE Viettel miễn phí đăng ký và sử dụng, không tiêu thụ bất cứ dung lượng dữ liệu nào. Người dùng chỉ mất cước phí theo phút gọi, giống như các cuộc gọi thông thường hiện nay.

VoLTE chính là xu hướng nghe gọi di động những năm tới trên toàn cầu. Hơn 100 nhà mạng lớn nhất thế giới đã trải thảm đỏ cho người dùng sử dụng. Tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng đầu tiên trong nước ra mắt dịch vụ này. Vì vậy, nếu bạn là một tín đồ công nghệ, hãy nhanh chóng đăng ký ngay dịch vụ Volte của Viettel để thể hiện đẳng cấp tiên phong và trải nghiệm những tính năng vượt bậc từ công nghệ tân tiến này.

Để đăng ký dịch vụ Thoại chất lượng cao (VoLTE), quý khách vui lòng thao tác:

Bước 1: Soạn tin: HDCALL gửi 191

Bước 2: Sau khi đăng ký thành công, bạn cần kích hoạt tính năng thoại chất lượng cao trên điện thoại theo hướng dẫn sau

Hướng dẫn bật VoLTE trên điện thoại Hệ điều hành Android và iOS

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: 18008098 (miễn phí)

Tác giả: Nga Sử

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP