Đẹp

5 điều cần khắc cốt ghi tâm khi dùng son môi

Son môi là một món đồ trang điểm không thể thiếu trong vệc làm đẹp của chị em trong thời buổi mà cái đẹp lên ngôi. Nó không chỉ giúp đôi môi bạn trở nên tươi tắn hơn mà còn giúp dưỡng ẩm môi.

Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các chị em đều dùng son môi không đúng cách. Vậy nên, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra bạn sai ở những điểm nào, từ đó hãy điều chỉnh lại cho hợp lý nhé!


Hãy mở hộp triang điểm của mình ra, xem thử cây son của mình có chứa SPF không nhé! Nếu không có hãy bổ sung ngay đi. Trong điều kiện nắng nóng, môi trường nhiều yếu tố gây hại thế này, thì việc chọn son có chứa SPF giúp bạn tránh khỏi những điều đó.

Đối với môi, ánh nắng mặt trời chính là “mầm” gây hại cho bờ môi. Về lâu dài, dưới tác động của ánh mặt trời, môi bạn sẽ bị thâm, xuất hiện đốm đồi mồi và mất đi sự mìn màng, thậm chí còn làm môi nức nẻ.

Vậy nên, những loại son môi có chứa SPF ngoài việc giúp dưỡng ẩm bờ môi nó còn tác dụng bảo vệ môi tránh khỏi những tác hại của ánh mặt trời và mang lại cho bạn một bờ môi quyến rũ đến không ngờ.

Tại sao màu son khi tô lên môi lại khác hẳn màu của thỏi son?

Chắc chắn đây là câu hỏi mà nhiều chị em cùng thắc mắc. Tại sao à, đơn giản là vì màu sắc bị thay đổi bởi sắc tố da của bạn. Đặc biệt những người có môi bị thâm, sẫm thì màu sắc sẽ thay đổi rất nhiều so với màu của thỏi son. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy bôi một lớp mỏng kem nền lên môi trước khi tô son nhé!


Ngoài ra, chị em tốt nhất là nên sở hữu cho bản thân mình ít nhất là 4 thỏi son. Chỉ cần bạn biết cách pha trộn chúng lại với nhau theo một tỉ lệ khác nhau thì ít nhất bạn đã có tới 400 màu son.

Tránh những màu son quá đậm


Chẳng vì lý do gì cả, chỉ vì việc dùng những màu son quá đậm sẽ khiến bạn dễ bị già hơn trước tuổi mà thôi. Chưa kể đến, những màu son này còn khiến bạn trông rất đáng sợ trong mắt nhiều người. Tốt nhất là bạn nên chọn những tông màu hồng đào, đỏ tươi hay cam tránh những màu son đậm như xanh đen hay đỏ thẫm sẽ giúp bạn có một diện mạo trẻ trung và xinh đẹp trong mắt các chàng.

Nên dùng son dưỡng môi dạng hũ


Son môi dạng hũ có chiết xuất đa phần từ thiên nhiên, không chứa những chất có khả năng gây độc hại, dị ứng thường thấy trong nhiều loại mỹ phẩm, kể cả son môi và son dưỡng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Bắt đầu đánh từ lòng môi


Nhiều chị em thường bắt đầu từ các vùng bên và sau cùng mới tới lòng môi. Hãy bỏ ngay đi, nếu muốn sở có một màu son tự nhiên mà không bị lem thì hãy làm ngược lại nhé! Đó là hãy bắt đầu tô son từ lòng môi, sau đó nhẹ nhàng tán đều ra các vùng bên cạnh.

Ngoài ra, có một cách có thể biến màu môi bình thường của bạn trở nên bền màu và giữ được trong khoảng thời gian dài mà không sợ son môi bị trôi hay bợt màu. Đó là thoa 1 lớp son lên, sau đó đặt giấy ăn lên môi, dùng chổi quét một lớp phấn phủ thật mỏng. Tiếp đó bạn lại đánh tiếp một lớp son lên. Làm như vậy 2 - 3 lần tùy theo độ đậm nhạt mong muốn.

Tuy nhiên, dù bạn có nghiện son đến đâu cũng nhớ để dành ra một ngày trong tuần cho làn môi của mình được nghỉ ngơi. Có như vậy bạn mới có thời gian tẩy sạch da chết, dưỡng ẩm cho làn môi thêm khỏe mạnh hồng hào tự nhiên bạn nhé!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP