Thế giới

4 nhà truyền giáo bị bắt gần biên giới Triều Tiên

Giới chức Trung Quốc ngày 9-2 đã bắt giữ bốn nhà truyền giáo Kitô gần biên giới Triều Tiên, song nguyên nhân bắt giữ chưa được công bố.

Theo UPI (Mỹ), một người dân địa phương ở Yanji, một TP ở vùng Yanbian, tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc cho biết vụ bắt giữ diễn ra tại một khách sạn ở đây vào 9-2.

Tất cả bốn nhà truyền giáo trên được cho là người gốc Triều Tiên nhưng mang hộ chiếu khác nhau. Trong đó, một người được xác định là mục sư Park Won-cheol, giới tính nam, ở độ tuổi ngoài 50, là công dân Mỹ. Một nguồn tin giấu tên cho biết Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc đang tiến hành xác định nơi lưu trú của ông Park.
Một cảnh tại biên giới Trung Quốc-Triều Tiên. Ảnh: UPI
Một nhà truyền giáo khác mang hộ chiếu Hàn Quốc với họ là Kim. Người này trạc ngoài 30 tuổi. Ngoài ra, có hai công dân Trung Quốc cũng bị bắt giữ.

Ông Park thường xuyên bay tới Trung Quốc trong nhiều năm qua.

Nguồn tin trên nói: “Park đáp chuyến bay tới Trung Quốc từ Hàn Quốc hồi tuần trước. Hôm 9-2, vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng, ngay trước khi ông ta tới sân bay Yanji để lên một chuyến bay khác để trở về Hàn Quốc, Park đã bị bắt tại khách sạn ông ta lưu trú trong một cuộc đột kích”.

Hiện nguyên nhân dẫn đến việc giới chức Trung Quốc bắt giữ bốn người trên chưa được công bố.

Tác giả bài viết: Thập Tam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP