Thế giới

32 người thiệt mạng, hàng chục nghìn người phải sơ tán do mưa lũ tại Thái Lan

Từ ngày 29/8 đến nay, đã có 32 người Thái Lan thiệt mạng do lũ lụt và hơn 23.000 người phải tạm trú trong các nhà tránh trú khẩn cấp.

Mưa kéo dài trong suốt hai tuần qua đã gây ngập lụt và lở đất tại các địa phương vùng Đông Bắc Thái Lan. Hàng chục nghìn người đã buộc phải rời nhà cửa, sơ tán tới khu vực cao hơn để đảm bảo an toàn tính mạng.

Với mực nước ngập tại nhiều nơi lên tới gần 2 mét, hoạt động giao thông bị đình trệ tại quận Warin Chamrap, tỉnh Ubon Ratchathani, Thái Lan. Ảnh: bangkokpost.com

Trong thông báo ngày 14/9, Cơ quan Kiểm soát thiên tai Thái Lan cho biết tính từ ngày 29/8 đến nay, đã có 32 người thiệt mạng do lũ lụt và số người phải tạm trú trong các nhà tránh trú khẩn cấp là hơn 23.000 người.

Mưa kéo dài là hậu quả của hai cơn bão Podul và Kajiki hình thành ở Biển Đông. Tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Ubon Ratchathani, giáp Lào và Campuchia, với mực nước ngập tại nhiều nơi lên tới gần 2 mét. Nhà của tới 90% các hộ gia đình tại đây bị ngập trong biển nước. Hoạt động giao thông bị đình trệ, nhiều cây cầu bị hư hỏng nghiêm trọng do nước lũ. Phương tiện đi lại là các xuồng và thuyền.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã chỉ thị tất cả các lực lượng vũ trang sẵn sàng hỗ trợ người dân tại vùng ngập lụt ở khu vực Bắc và Đông Bắc. Dự kiến khoảng 4.000 binh lính cùng các trang thiết bị cứu nạn được huy động để hỗ trợ người dân vùng lũ. Ngoài ra, cơ quan chức năng huy động 25 thuyền đẩy nước tới vùng lũ để đẩy nhanh tốc độ thoát nước.

Ubon Ratchathani nằm trong 7 tỉnh thiệt hại nặng nề nhất do lũ lụt sau khi hứng chịu hai cơn bão Kajiki và Podun kể từ cuối tháng trước. Hai cơn bão này đã gây mưa lớn và ngập lụt trên diện rộng tại 32 tỉnh ở nước này.

Tác giả: Phương Hồ

Nguồn tin: Báo Tin tức

  Từ khóa: Thái Lan ,mưa lũ ,thiệt mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP