Thế giới

3 xác chết trong hang - bí ẩn sự mất tích của một gia đình

Ông bà Đường (Quế Lâm, Trung Quốc) cùng đứa cháu mất tích sau một đêm. 3 ngày sau, trong hang động sau ngôi làng, cảnh sát tìm thấy thi thể 3 người trong 3 bao tải.

Ngày 28/11/2014, cô giáo chủ nhiệm lớp của bé Đường Ngọc Bình (7 tuổi), trường tiểu học Sĩ Kiều, Quế Lâm, Trung Quốc, thấy bé vắng mặt nên cô giáo gọi cho bà nội bé. Bố mẹ bé đi làm xa nên chủ yếu Ngọc Bình ở với ông bà nội tại thôn Dẫn Tỉnh. Điện thoại không liên lạc được nên cô lại gọi cho bố bé.

Con gái cả ông bà Đường ở gần nên hay qua lại thăm nom, nhận được điện thoại của em trai báo về sự việc. Cô tức tốc qua nhà bố mẹ, đoạn đường không xa nhưng cô thấy bồn chồn trong lòng, liệu có chuyện gì không lành xảy ra?

Khi cô đến nơi, căn nhà của ông bà Đường cửa đóng then cài, đồ đạc trong nhà không có gì kỳ lạ. Cô chạy qua hàng xóm hỏi thăm nhưng cũng không ai biết ông bà đi đâu.

Ông bà Đường và cháu gái. Ảnh: CCTV

Những vết máu bị che khuất

Sau một ngày tìm bố mẹ không thấy, lòng cô Đường nóng như lửa đốt. Cô nghỉ lại một đêm đợi ông bà nhưng chờ mãi vẫn bặt vô âm tín. Những câu hỏi cứ rối lên trong đầu cô, ba người họ có thể đi đâu khi mẹ cô vừa mổ chưa lâu, đi lại còn khó khăn? Họ đi đâu mà dắt theo đứa cháu nhỏ mà không nói tiếng nào?

Sáng sớm, khi dọn lại căn nhà của bố mẹ, cô phát hiện ra vết máu dính trên chiếc ghế. Trong sự bất an lo lắng, cô nhấc máy gọi điện cho cảnh sát.

Trong căn nhà nhỏ, mọi đồ vật dường như không có sự xáo trộn và bất thường, nhưng bằng những biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát tìm thấy nhiều vết máu trên ghế và sàn nhà, phần lớn đồ đạc đã bị ai đó dùng khăn lau qua. Vết máu dẫn ra ngoài sân rồi ra phía chuồng trâu sau đó mất dấu và đã bị ai đó dùng cát che lên.

Qua phân tích những vết máu tìm được đều xác nhận là của ba ông bà cháu họ Đường. Cảnh sát phán đoán khả năng rất lớn họ đã bị sát hại.Vậy hung thủ là ai?

Vết máu khô trên sofa (ảnh: cctv)


Gây án trong đêm và làm giả hiện trường

Theo những người hàng xóm, họ vẫn thấy ông bà vào chiều 27/11. Trở lại hiện trường, cảnh sát nhận thấy trên hai chiếc giường trong nhà, chăn vẫn được gấp gọn, điều này cho thấy khi bị giết hại họ vẫn chưa đi ngủ. Thời điểm gây án được xác định khoảng 7 đến 8h tối. Cảnh sát cũng tìm thấy số tiền hơn 9.000 nhân dân tệ cất dưới gối, rất rõ ràng nguyên nhân giết người không phải vì cướp tài sản.

Giả thiết nếu hung thủ là người lạ và đi ngang qua vì lý do nào đó giết hại nạn nhân thì tại sao hắn phải giấu xác rồi lau dọn hiện trường, khóa cửa lại giả như một vụ mất tích? Nguyên nhân được cho là có cơ sở nhất là giết người vì thù hận, và đối với một lão nông như ông Đường thì chắc chắn kẻ thủ ác là người làng hoặc quen biết trong khu vực.

Số tiền dưới gối vẫn còn nguyên vẹn. Ảnh: CCTV

Qua sàng lọc và tìm hiểu một số quan hệ của nạn nhân với người trong làng, cảnh sát phát hiện một người đàn ông trung niên họ Đường là anh em họ với nạn nhân có khả năng là hung thủ.

Khi bị cảnh sát hỏi về chuyện 3 người nhà ông Đường mất tích, người em họ này đã nói dối một số thông tin. Theo điều tra của cảnh sát, trong quá khứ, nạn nhân đã bán một cây gỗ quế khá to mà ông này trồng bên mộ tổ. Cũng vì chuyện này mà dù là anh em họ nhưng hai ông thường xuyên mâu thuẫn thậm chí còn đoạn tuyệt quan hệ.

3 xác chết trong hang động

Cùng lúc đó đàn chó nghiệp vụ được cảnh sát sử dụng để tìm thi thể đã phát hiện ra một hang động sau ngôi làng có dấu vết người bị hại. Dưới đáy hang là 3 chiếc bao tải còn rất mới, bên trong là thi thể của 3 ông bà cháu họ Đường. Họ đều bị những vết thương chí mạng ở vùng đầu và cổ.

Miệng hang bị cỏ cây che phủ gần hết, nếu không để ý, chắc hẳn khó có thể nhận ra sự tồn tại của nó. Theo người dân làng, cái hang ở sau núi nên ít người qua lại rồi dần chìm vào quên lãng. Thế hệ trẻ trong làng cũng không biết sự tồn tại của nó, chỉ có những người có tuổi tầm 30 đổ lên mới biết.

Chó nghiệp vụ lần theo dấu vết thi thể. Ảnh: CCTV

Quay lại với nghi can em họ ông Đường, ông này có vết xước ở tay, liệu có phải là khi di chuyển những thi thể bị cỏ gai cào xước? Ông này một mực không nhận và nói rằng đó là vì ông đi phát cỏ cho miếng ruộng chuẩn bị cấy và tự biện minh rằng dù ghét nạn nhân thế nào thì ông cũng không có lý do để giết cả nhà họ. Đó là chưa nói đến đứa trẻ 7 tuổi, dù sao nó cũng là cháu của ông.

Mặc dù có nhiều điểm nghi vấn, cảnh sát vẫn không đủ chứng cứ để buộc tội ông em họ nạn nhân này và quả thực nếu chỉ dựa vào mâu thuẫn giữa hai anh em mà giết cả nhà thì có vẻ hơi quá.

Nghi can mới xuất hiện

Cảnh sát đồng thời mở rộng điều tra đến những người từng ở trong làng nhưng đã chuyển đến khu vực khác. Qua sàng lọc, cảnh sát phát hiện ra một người đàn ông với nhiều điểm nghi vấn. Người này tên Đường Minh, gần 40 tuổi, trước kia sống ở làng Dẫn Tỉnh sau đó mới chuyển lên thị trấn Thạch Đường gần đó.

Nhiều năm trước, cha người này ngồi tù vì bị ông Đường làm chứng tố cáo việc cố ý gây thương tích cho người khác. Từ đó, người này luôn cho rằng ông Đường là kẻ thù của gia đình.

Năm 2008, Đường Minh muốn xây một ao cá trên miếng ruộng của gia đình, trong khi vận chuyển gạch đá cốt thép ông ta phải đi ngang qua phần đất của ông Đường. Ông Đường vì ghét nên nhất định không cho người này đi qua, cũng vì chuyện đó mà hai người nhiều lần xung đột. Chuyện này tất cả người dân trong thôn đều biết.

Sự run rẩy và bối rối của tên tội phạm

Tại cửa hàng của Đường Minh tại thị trấn Thạch Đường, Đường bất ngờ bị cảnh sát hỏi thăm. Khuôn mặt lộ rõ sự căng thẳng, bàn tay vo lại và liên tục gõ trên đùi. Anh ta đang lo lắng? Đường Minh luôn đáp không biết, không rõ cho tất cả câu hỏi và cũng đáp luôn rằng đã rất lâu rồi chưa về làng. Nhưng theo người làng cung cấp, Đường Minh có về lại và dò hỏi về vụ án mạng. Cảnh sát nhận định đây là một câu trả lời dối trá.

Khi cảnh sát viên hỏi xong rồi rời khỏi nhà Đường Minh, vừa lên xe anh đã gọi cho cấp trên để báo cáo tình hình và nhận được yêu cầu quay lại xác nhận lại một lần nữa. Dù cảnh sát mới rời đi một phút trước, khi quay lại, căn hộ của Đường Minh đã đóng cửa tắt đèn. Sợ Đường Minh chạy trốn, nhân viên cảnh sát chạy ra phía sau nhà và thấy anh ta đi ra bằng cửa sau trong đêm tối. Đường Minh ngay lập túc bị tra tay vào còng.

Trong căn phòng của Đường, cảnh sát tìm được cuốn nhật ký ghi lại những thông tin về mối thù năm xưa và cả lời thề của hắn bắt dân làng và ông Đường phải trả giá. Trên chiếc xe máy của Đường, nhiều giọt máu vẫn chưa kịp phai màu.

Đường Minh bị bắt sau 10 ngày gây án. Ảnh: CCTV


Có lẽ đã chuẩn bị trước tâm lý, Đường Minh không vòng vo chối cãi nữa mà thẳng thắn nhận tội sau nhiều giờ im lặng. Đối với hắn, dân làng Dẫn Tỉnh có lỗi với gia đình hắn, tất nhiên người hắn hận nhất là ông Đường. Sự dằn vặt về mối thù nhiều năm lên đến đỉnh điểm khi đã 6 năm từ khi hắn muốn làm ao nuôi cá, cái ao vẫn chỉ là mảnh ruộng cạn.

Nạn nhân vì quá hung dữ mà chuốc họa diệt thân

Tối 28/11/2014, Đường Minh qua nhà ông Đường nói chuyện nhưng gặp phải thái độ dữ tợn của chủ nhà và bị đuổi ra. Thậm chí, ông Đường còn lấy gậy đánh Đường Minh. Anh ta ra xe máy, lấy chiếc gậy sắt đánh vào đầu, cổ làm ông Đường ngã gục cuối sân, vợ ông chạy ra cũng bị Đường Minh dùng thủ đoạn tương tự đánh chết. Bé Ngọc Bình khóc thét lên trong phòng khách hắn cũng không tha, hắn đánh vào đầu và mặt bé.

Gây án xong, Đường Minh tìm 3 chiếc bao tải rồi bỏ lên xe máy, chở qua hang động sau núi phi tang vì hắn biết đó là nơi hầu như không ai đặt chân đến. Hắn còn không quên dọn dẹp lại hiện trường để giấu đi tội ác mình gây ra.

Thù hận làm mờ mắt, Đường Minh giết người có vẻ như kết thúc chuỗi ngày hận thù nhưng kết cục bi thương hắn cũng phải hứng chịu. Nếu như theo suy nghĩ của hắn, ông Đường có lỗi khi hại cha hắn thì nên giết, nhưng đứa trẻ 7 tuổi đã có lỗi gì?

Năm 2015, Đường Minh bị kết án tử hình, khép lại kỳ án tàn bạo từng làm những người dân Dẫn Tỉnh ám ảnh khi nghĩ đến.

Tác giả: Diễn Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP