Nhà đẹp

10 nguyên tắc trang trí nhà không thể bỏ qua

Còn gì tuyệt hơn được tự tay trang trí nhà theo ý thích. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những nguyên tắc dưới đây để tránh sai lầm không đáng có.

Lựa chọn phong cách phù hợp là nguyên tắc đầu tiên cần nhớ khi trang trí nhà. Một phong cách phù hợp sẽ mang đến không gian sống sành điệu, sang trọng. Ảnh: Derek Swalwell.
Để mang đến trạng thái cân bằng cho ngôi nhà cũng như không gian sống thoải mái, bạn nên chú ý đến sự cân bằng giữa gam màu nóng và lạnh. Chẳng hạn, phòng khách với sơn tường trắng chủ đạo có thể chọn sofa màu trung tính hoặc kết hợp với món đồ trang trí màu nóng, tạo điểm nhấn. Ảnh: Decoist.
Khi trang trí nhà, bạn không nên sử dụng quá nhiều phụ kiện vì chúng có thể tạo sự nhàm chán và gây rối mắt cho không gian. Kích thước vừa phải và số lượng phù hợp giúp tôn lên vẻ đẹp của căn phòng. Ảnh: Brian Patrick Flynn.
Ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo đều là yếu tố quan trọng với ngôi nhà. Lựa chọn ánh sáng trắng hay màu cũng mang đến sức hút và cá tính riêng của chủ nhà. Ảnh: HGTV.
Nội thất cùng chất liệu sẽ gây sự nhàm chán cho ngôi nhà. Vì vậy, bạn không nên chọn ba món nội thất cùng chất liệu. Hãy khéo léo kết hợp nhiều chất liệu nội thất để căn phòng trở nên sống động. Ảnh: Homedesign.
Với những căn phòng nhỏ, không nên sử dụng quá ba màu. Chúng có thể gây rối mắt, khó chịu. Ảnh: Capecodrocks.
Mỗi không gian chỉ cần một điểm nhấn để gây ấn tượng. Tránh để quá nhiều điểm nhấn trong cùng một phòng. Chẳng hạn, phòng khách chỉ cần điểm nhấn ở khu vực sofa, bàn trà, kệ ti vi. Phòng ngủ thường là đầu giường còn phòng tắm là bồn rửa và gương. Ảnh: Nikola Tesla.
Quang cảnh trước nhà là yếu tố đầu tiên tạo ấn tượng với khách. Có thể sơn màu bên ngoài nhà hoặc sơn cửa với màu sắc thật nổi bật. Ảnh: Flauminc.
Một sân vườn lung linh trước hiên nhà vừa tạo không gian thoáng đãng, vừa gây ấn tượng với mọi người. Ảnh: Tournorfolk.
Nếu như không phải là người am hiểu lĩnh vực trang trí nhà, bạn nên tham khảo nhiều người trước khi trang trí nhà cửa để tránh lãng phí hoặc không phù hợp. Ảnh: Homedit.

Tác giả bài viết: Hoàng Minh (TH)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP