Thể thao

Xác định 4 suất đại diện Bundesliga dự Champions League

Bundesliga xác định được 4 đội bóng giành quyền dự UEFA Champions League mùa tới dù vẫn còn một vòng đấu.

Sau Bayern Munich và RB Leipzig, 2 suất dự Champions League còn lại của Bundesliga có chủ sau vòng 33, vòng đấu áp chót. Borussia Dortmund và Wolfsburg là 2 đội bóng chốt sổ các vị trí top 4.

Cách đây một tháng, Dortmund vẫn nằm ngoài nhóm dự Champions League. Tuy nhiên, thầy trò HLV Edin Terzic thể hiện phong độ ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa giải với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp ở Bundesliga.

Dortmund giành quyền dự Champions League nhờ phong độ xuất sắc ở giai đoạn cuối mùa.

Trong khi đó, đội bóng giữ vị trí thứ tư trong 3 tháng liên tiếp là Eintracht Frankfurt lại chỉ giành được một chiến thắng trong 5 vòng đấu gần nhất. Họ bị Dortmund chiếm suất top 4 ở vòng 32. Thất bại 3-4 trước đội xuống hạng Schalke chấm dứt mọi hi vọng của Frankfurt.

Wolfsburg ra sân sau khi biết kết quả thi đấu của 2 đối thủ cạnh tranh. Họ chỉ cần giành một điểm trong cuộc đối đầu RB Leipzig để bảo vệ được tấm vé dự Champions League. Tỉ số hòa 2-2 đủ để Wolfsburg hoàn thành nhiệm vụ này.

Trước vòng 34, Bundesliga xác định xong ngôi vô địch và tất cả các suất vào thẳng vòng bảng cúp châu Âu. Bayern Munich, RB Leipzig, Dortmund và Wolfsburg sẽ góp mặt ở UEFA Champions League mùa tới. Trong khi đó, đại diện của Bundesliga ở Europa League là Frankfurt và Bayer Leverkusen.

Bundesliga còn một suất dự Europa Conference League, giải đấu lần đầu tiên được tổ chức, từ vòng loại. Đây sẽ là cuộc cạnh tranh của Union Berlin, Borussia Monchengladbach, VfB Stuttgart và SC Freiburg.

Ngoài ra, vòng đấu cuối cùng của Bundesliga mùa này còn mang tính quyết định đến cuộc đua trụ hạng. Đội áp chót FC Koln vẫn còn hi vọng ở lại Bundesliga khi chỉ kém vị trí thứ 15 của Arminia Bielefeld 2 điểm.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP