Nhà đẹp

Vườn rau trái sum suê của nhà thiết kế áo dài Thuận Việt

Không chỉ đam mê thiết kế áo dài, nhà thiết kế Thuận Việt còn có một thú vui rất "nông dân" đó là trồng rau sạch trên sân thượng.

Thuận Việt là NTK gắn liền với hình ảnh áo dài và được sự tin tưởng của nhiều người đẹp khi lựa chọn trang phục dân tộc trên các đấu trường như Phạm Hương, Thanh Hằng…

Ít ai biết, ngoài công việc thiết kế các mẫu áo dài, nhà thiết kế Thuận Việt còn có thú vui ở không gian xanh. Anh đã có đến 3 năm kinh nghiệm trồng rau sạch tại nhà và hiện đang có một vườn rau xanh mướt mát trên sân thượng.

Đầu tiên, anh thử nghiệm trồng những khóm rau nhỏ trên ban công. Sau khi thu hoạch được đáng kể thì anh bắt đầu nhân giống, mở rộng diện tích bằng cách trồng trên sân thượng nhà minh.

Thuận Việt dùng thùng xốp đặt trên mặt sàn để trồng rau. Anh cũng lắp đặt những giàn treo để trồng thêm những cây leo ăn trái.

Vườn rau trên mái của nhà thiết kế có khoảng 12 loại rau và 11 loại củ quả, cây ăn trái như bầu, bí, mướp, thiên lý, mồng tơi, các loại đậu, các loại cải và rau lá xanh.

Mỗi ngày, Thuận Việt sẽ dành 1 giờ đồng hồ buổi sáng và 1 giờ buổi chiều để chăm sóc vườn rau của mình.

Không chỉ trồng rau Việt, anh còn cất công mang cả những giống cây từ nước ngoài về như rau lang Mỹ về thử nghiệm.

NTK còn nghiên cứu kỹ từng loại cây trồng phù hợp từng loại điều kiện khí hậu, thời tiết và tưới tiêu để cây trồng có được năng suất hiệu quả nhất.

Dần dần, việc trồng rau sạch trở thành niềm đam mê và thú vui của nhà thiết kế ngoài công việc may áo dài.

Công việc trồng rau không chỉ mang lại thú vui, rau sạch an toàn mà còn mang lại cho nhà thiết kế nhiều kiến thức mới như cách diệt sâu bọ bằng ớt hay lấy lá vàng ủ làm phân…

Tác giả bài viết: Túc Mạch (TH)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP