Xã hội

Vụ 'con anh đó anh Hưng': Mười mấy người nhận

Ông Kiệt cho biết, hiện tại phường đã làm thủ tục cho một gia đình sống ở phường nhận nuôi cháu bé trong thời gian ngắn để tìm người nhà bé.

Ông Trần Tuấn Kiệt, Chủ tịch UBND phường Xuân Hòa (thị xã Long Khánh, Đồng Nai) xác nhận và cho báo Đất Việt biết thông tin trên vào tối ngày 28/8 liên quan đến vụ bé trai bị bỏ rơi kèm lời nhắn ngắn gọn 'con anh đó anh Hưng'.

"Sau khi người dân đưa cháu từ công viên về Trạm y tế phường, phường đã có thông báo trên mọi phương tiện thông tin đại chúng của phường nhưng đến nay vẫn chưa có người nhà đến nhận cháu.

Trong túi xách người nhà để lại có quần áo, sữa, bịch bỉm và có tờ giấy chỉ ghi duy nhất dòng chữ "Con anh đó anh Hưng", không có thông tin địa chỉ cụ thể và số điện thoại nên phường không trực tiếp liên hệ được với người nhà cháu", ông Kiệt nói.

Bé trai bị bỏ rơi kèm túi xách bên cạnh.

Theo ông Kiệt, lúc người dân phát hiện, cháu được quấn khăn rất kỹ. Sau khi được đưa về Trạm y tế phường, cháu được chăm sóc rất cẩn thận.

"Nhìn cháu kháu khỉnh lắm và không khóc tiếng nào. Chỉ trong vòng mấy tiếng buổi chiều mà đã mười mấy người đến nhận nuôi cháu. Không chỉ đến trực tiếp mà nhiều người còn gọi điện, nhắn qua các trang mạng xã hội nhưng chúng tôi đều từ chối hết.

Tuy nhiên, do vẫn đang trong thời gian tìm bố mẹ của cháu nên phường chỉ giải quyết tạm cho một gia đình trong phường nuôi cháu từ 10-15 ngày thôi. Trong trường hợp nếu đã làm đủ hết các quy trình tìm người nhà cháu mà không thấy thì phường mới xét đến các bước tiếp theo", ông Kiệt chia sẻ thêm.

Tờ giấy được tìm thấy trong túi để gần bé. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Nói thêm về gia đình nhận nuôi cháu bé, vị Chủ tịch phường này cho rằng, đây là gia đình hiếm muộn, lấy nhau lâu rồi nhưng mới có một người con. Hơn nữa, đây cũng là người đã nhìn thấy cháu đầu tiên ở công viên và đưa về Trạm y tế phường.

Do xét thấy gia đình này đủ điều kiện để chăm sóc cháu bé nên phường đã đồng ý và làm thủ tục cho họ.

"Người vợ là giáo viên, rất yêu quý trẻ con và họ nghĩ là có duyên với cháu bé nên rất muốn được nuôi cháu, tuy nhiên phường chỉ giải quyết theo trình tự thủ tục", ông Kiệt nói.

Được biết, người dân phát hiện cháu bé trong công viên đi bộ của phường Xuân Hòa vào sáng ngày 28/8.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP