Trong nước

Trung tướng, nguyên Phó Tổng cục trưởng làm Chủ tịch Hội Cựu CAND tỉnh

Trung tướng Bùi Bá Định, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục chính trị CAND, Bộ Công an được bầu làm Chủ tịch Hội Cựu CAND tỉnh Ninh Bình, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình Đinh Công Toản trao Quyết định thành lập Hội Cựu Công an nhân dân tỉnh Ninh Bình

Ngày 16/11, tại hội trường Công an tỉnh Ninh Bình diễn ra Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) tỉnh, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tại Đại hội, đồng chí Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình đã công bố và trao quyết định thành lập Hội Cựu CAND tỉnh Ninh Bình.

Theo đó, Hội Cựu CAND tỉnh Ninh Bình là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải kinh phí, không vì mục đích lợi nhuận, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ của Hội Cựu CAND Việt Nam, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Công an tỉnh và các sở, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội.

Thượng tướng Lê Quý Vương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Hội Cựu CAND tỉnh Ninh Bình tiền thân là Câu lạc bộ Công an hưu trí tỉnh Ninh Bình.

Thời gian qua, các cựu CAND tỉnh Ninh Bình khi về nghỉ hưu luôn tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND, sẵn sàng đóng góp sức mình với công tác xã hội, xây dựng lực lượng CAND, tham gia các phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn cơ sở.

Các đại biểu dự Đại hội

Việc thành lập Hội Cựu CAND tỉnh có ý nghĩa quan trọng, nhằm tập hợp, đoàn kết hội viên là các đồng chí cán bộ cựu CAND, tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên; thực hiện tốt các chính sách đối với cán bộ cựu Công an.

Đồng thời tổ chức chăm lo, giúp đỡ hội viên nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; tham gia đóng góp ý kiến với các cấp ủy Đảng, chính quyền và Công an địa phương về thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội cựu CAND tỉnh nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đại hội đã tiến hành bầu 23 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Hội Cựu CAND tỉnh Ninh Bình, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trung tướng Bùi Bá Định, Chủ tịch Hội Cựu CAND tỉnh Ninh BÌnh, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Trung tướng Bùi Bá Định, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục chính trị CAND, Bộ Công an được bầu làm Chủ tịch Hội Cựu CAND tỉnh, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thượng tướng Lê Quý Vương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội Cựu CAND Việt Nam nhấn mạnh: Hội Cựu CAND Việt Nam là một tổ chức quan trọng được thành lập và xác định hoạt động theo tôn chỉ, mục đích rõ ràng, có địa vị pháp lý, tổ chức chặt chẽ, có ý nghĩa quan trọng trong đời sống chính trị, tinh thần của các cựu CAND.

Vì vậy, đồng chí đề nghị sau Đại hội, Ban Chấp hành Hội Cựu CAND tỉnh Ninh Bình cần nghiên cứu kỹ điều lệ Hội và hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Nội vụ và các chỉ đạo của tỉnh để có kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ của Hội. Làm tốt công tác vận động các cựu CAND tham gia Hội ở cơ sở để thành lập các Chi hội, xây dựng tổ chức hội lớn mạnh.

Đồng chí Thượng tướng Lê Quý Vương, Chủ tịch Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Động viên các đồng chí cựu CAND về nghỉ hưu ở cơ sở tiếp tục tham gia các nhiệm vụ khi được cấp ủy, chính quyền và nhân dân giao để góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ CAND.

Đồng chí mong muốn lãnh đạo tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp, ngành nội vụ và các ban, ngành có liên quan, đặc biệt là cấp ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo hoạt động, hỗ trợ, động viên khích lệ để Hội Cựu CAND tỉnh hoạt động hiệu quả về mọi mặt.

Đại tá Đặng Trọng Cường,Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát biểu chúc mừng Đại hội, Đại tá Đặng Trọng Cường, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình ghi nhận, bày tỏ lòng biết ơn với những đóng góp quan trọng của các đồng chí cán bộ, cựu CAND trên địa bàn tỉnh đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua.

Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình khẳng định trong thời gian tới Công an tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất và chỉ đạo các đơn vị, Công an các huyện, thành phố quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Hội, thực hiện tốt các chính sách với cán bộ công an hưu trí, góp phần phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ cán bộ cựu CAND trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP