Thế giới

Tranh cãi ông bố chi 20 tỷ đồng xây trường mẫu giáo cho con trai

Việc xây trường của anh Hứa nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Một số người ca ngợi anh là người tốt bụng, người khác lại cho rằng đây là sự lãng phí.

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang bàn tán xôn xao về một ông bố ở Liên Vân Cảng, Giang Tô chi 6 triệu NDT (hơn 20 tỷ đồng) xây trường mẫu giáo cho con trai.

Chia sẻ với truyền thông, anh Hứa cho biết, con trai anh năm nay 3 tuổi nên hai vợ chồng muốn cho con đi học mẫu giáo.

Khi lựa chọn trường cho con, anh Hán chú ý đến các yếu tố: trình độ giáo viên, chế độ ăn uống, sinh hoạt và chất lượng đào tạo.

Ông bố chi 6 triệu NDT xây trường mẫu giáo cho con. (Ảnh: Ettoday)

Tuy nhiên sau một thời gian suy nghĩ anh quyết định chi 6 triệu NDT (hơn 20 tỷ đồng) để xây dựng trường mẫu giáo cho con trai. Ngôi trường do chính anh quản lý, tự thuê giáo viên và chịu trách nhiệm giám sát trực tiếp, thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn cho con trai và các bạn.

"Tôi muốn tạo ra môi trường mẫu giáo để con trai được học tập và trải nghiệm những điều tốt đẹp nhất trong khoảng thời gian đi học", anh Hứa cho biết.

Theo China Times, anh Hứa đã chi 65.000 USD để thiết kế lớp học, hơn 700.000 USD dành cho trang trí nội thất và cảnh quan bên ngoài. Trường học này có cửa sổ cực lớn, tường rèm được thiết kế tự động, cầu trượt ống thay vì cầu thang đơn thuần.

Bên cạnh đó, trường có các phòng đặc biệt dành cho các lớp học khiêu vũ, phòng chiếu phim, phòng tập nhảy, thư viện... Thậm chí, trường còn có cả vườn cây ăn quả.

"Tôi muốn có phòng chiếu phim để có thể xem phim hoạt hình cùng con trai mình. Tôi cũng muốn nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật của học sinh nên đã đặt các bảng vẽ trong lớp học", anh Hứa nói.

Ông bố này còn bố trí hệ thống lò sưởi ở các phòng học để đảm bảo giữ ấm cho học sinh và giáo viên khi mùa đông đến.

Phụ huynh này cho biết, mất 7 tháng để hoàn thiện trường mẫu giáo. Khi xây dựng ngôi trường, anh đặt nhiều tâm huyết với mong muốn con trai và các bạn cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

"Tôi rất vui vì xây được ngôi trường do chính mình làm chủ, đây cũng là ước mơ từ nhỏ của tôi. Tôi hy vọng con trai sẽ được học tập và trải nghiệm những điều tốt đẹp nhất trong khoảng thời gian đi học", anh Hứa chia sẻ.

Dự kiến, tháng 6/2023 ngôi trường sẽ đi vào hoạt động. Mức học phí ban đầu khoảng 3.980 NDT/kỳ (hơn 13 triệu/kỳ), chưa bao gồm chi phí ăn uống, sinh hoạt.

Sau khi được lan truyền, câu chuyện của anh Li nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Một số người ca ngợi anh là người tốt bụng. Tuy nhiên những người khác lại cho rằng việc anh xây trường là lãng phí, đây là ví dụ về cách nuôi dạy con kém cỏi. Một số người cho rằng với mức học phí cao, rất ít trẻ em có thể đăng ký học tại ngôi trường này.

"Vậy trong 3 năm nữa, anh ấy sẽ xây trường tiểu học cho con trai mình sao?", một người nói.

"Anh ấy đang cố tình khoe khoang phải không?", một người khác bình luận.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP