Cuộc sống

Sốc vì bị chồng chửi ngu dốt trước mặt bạn bè

Chung sống với Tân gần 10 năm, Liên đã quá hiểu tính chồng. Nhưng việc chồng chửi mình ngu dốt trước mặt bạn khiến cô bị sốc.

Liên và Tân không cùng quê, cũng không tương xứng về trình độ. Liên quê Thái Bình, tốt nghiệp Trung cấp Kế toán còn Tân quê Hải Phòng, tốt nghiệp Đại học Thương mại.

Tuy vậy, cả hai vẫn yêu nhau và cưới nhau đã được 8 năm và có với nhau 2 mặt con.

Hồi mới cưới, ai cũng khen Liên tốt số vì lấy được Tân - người chồng đẹp giai, lại chăm chỉ, tu chí làm ăn. Nhưng thực tế ở với nhau mới biết, Liên lấy phải anh chồng phũ miệng, có thói “chửi vợ như hát hay” khiến nhiều khi cô bị ức chế.

Tân tự nhận mình là người đàn ông có trách nhiệm với gia đình, chăm chỉ kiếm tiền, hết giờ làm là về, thỉnh thoảng cũng giúp vợ việc nhà. Trong khi đó, Liên làm kế toán nên khá bận, hay phải đi làm về muộn. Dù vậy, cô vẫn cố gắng chu toàn việc gia đình bằng cách đi chợ tuần một lần, lên thực đơn sẵn và thuê người giúp việc theo giờ để nấu nướng, dọn dẹp.

Tuy nhiên, Tân không bằng lòng với cách sống của Liên. Anh thường xuyên chê bai cô lười làm, vụng chăm con và hay so sánh vợ với chị gái, cháu gái mình. Nhiều lần về quê, dù ở nhà nội hay ngoại, anh cũng không e dè chê vợ trước mặt mọi người. Có lần, ngay ở nhà bố mẹ vợ, Tân sẵng giọng quát "Câm mồm, đừng có láo" khi Liên nhẹ nhàng nhắc chồng đừng uống rượu nhiều vì lát phải lái xe chở vợ con về.

Ảnh minh họa.

Đã thế, Tân làm bất cứ việc gì, từ thay đổi công việc, cho đến mua đất, xây nhà,… cũng hiếm khi hỏi ý kiến của vợ. Chỉ đến khi, mọi chuyện đã rồi, mọi người nói đến tai, lúc ấy Liên mới biết. Giống y như người ta vẫn nói, “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường”.

Khi Liên trách móc thì Tân bảo việc gì phải bàn bạc, bàn bạc với vợ để làm gì?. Tân luôn khinh thường trình độ học vấn của Liên và cho rằng có nói, có bàn bạc thì vợ cũng không đủ hiểu biết để tham gia, có khi lại còn phá vỡ kế hoạch của chồng.

Có lần, buổi tối Liên bận giặt giũ quần áo và sắp sửa giấy tờ kê khai thuế để mai đến cơ quan làm thì con trai học lớp 2 nhờ mẹ dạy học. Thấy chồng đang ở phòng khách xem tivi, Liên liền bảo con mang bài ra hỏi bố. Chỉ có mỗi thế mà chồng Liên xỉa xói rằng: “Bài dễ thế này mà không làm được hay sao mà phải ra hỏi bố. Đúng là mẹ ngu dốt sinh ra con cũng ngu dốt” khiến Liên chưng hửng. Cô nói lại chồng: “Anh không được nói em thế trước mặt con. Anh đừng cậy anh có cái bằng đại học mà hơn người” thì Tân sửng cồ lên quát tháo vợ con ầm ĩ.

Không hài lòng với cách cư xử của chồng nhưng Liên vẫn bảo, bình thường chồng cô cũng là người hiền lành, yêu thương vợ, biết cách giao tiếp nên được bạn bè cơ quan, hàng xóm quý lắm. Nhưng mỗi khi nổi nóng, cáu gắt với vợ, anh lại văng ra hàng trăm “mỹ từ” làm tổn thương lòng tự trọng của cô.

Thứ Bảy tuần trước, mấy người bạn học cùng Liên hồi trung cấp, sau khi đi họp lớp về đã ghé vào nhà cô chơi. Hôm đó, vì nhà hết nước nguội mà một số bạn nữ lại không uống nước chè, vì thế Liên phải đổ nước nóng từ phích nước ra cái bình thủy tinh cho nguội để bạn uống.

Chẳng may, vì nóng quá cái bình thủy tinh đựng nước mới nứt ra và bị vỡ. Trước mặt bạn bè, Tân không ngần ngại chửi vợ là “Sao cô ngu dốt thế, nước nóng như thế mà đổ vào thì bình thủy tinh làm sao mà chịu nổi,…” rồi “sao bố mẹ cô lại đẻ ra cô ngu dốt thế không biết?”…

Nghe những lời nó từ miệng chồng thốt ra, Liên chỉ muốn òa khóc. Nhưng cô đã cố gắng kìm nén lại để không khí bớt căng thẳng. Mấy người bạn Liên thấy thế nên xin phép về. Thật sự, họ cảm thấy ái ngại cho Liên.

Chung sống với Tân gần 10 năm, Liên đã quá hiểu tính chồng. Nhưng thật sự việc chồng chửi mình ngu dốt trước mặt bạn khiến cô bị sốc.

Liên biết, mình không bằng chồng về trình độ, về công việc và thu nhập, nhưng nếu như Tân nói trước mặt vợ thôi thì cô còn bỏ qua được, đằng này trước mặt bao nhiêu người thì cô không thể tha thứ được. Liên nhìn người đàn ông trước mặt như người xa lạ chứ không phải chồng mình. Những câu nói của chồng, câu chửi rủa vợ ngu của Tân thấm vào da thịt Liên.

Tối hôm sau, khi trở về nhà, Tân thấy vợ đưa ra lá đơn ly hôn. Nghĩ vợ giận mình hơi quá lời nên mới làm vậy, Tân xin lỗi nhưng Liên vẫn quyết tâm chia tay và nói nếu anh không ký thì cô đơn phương ly hôn. Cực chẳng đã, Tân nhờ bố mẹ vợ can ngăn với lý do: “Con đi làm vất vả cả ngày, tất cả vì vợ con vậy mà cô ấy còn sinh sự đòi chia tay". Tuy nhiên, cha mẹ Liên cũng ủng hộ con gái vì bấy lâu họ phải đau đớn bao lần chứng kiến cô bị chồng chửi mắng, coi thường.

Tác giả: Vân Vũ

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: ngu dốt ,bạn bè ,vợ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP