Cuộc sống

Quyết tâm đi bước nữa nhưng lần đầu "âu yếm", bạn gái phát hiện lọ thuốc trong túi và nói một câu khiến bản thân tôi chết lặng

Em ấy ích kỷ và xấu tính hơn những mộng tưởng tốt đẹp ban đầu của tôi.

Tôi năm nay đã 35 tuổi rồi nhưng cuộc sống hôn nhân gia đình không mấy vui vẻ. Thực ra tôi kết hôn từ khá sớm, sau khi ra trường đã "dính" lưới tình. Kết quả là tôi với vợ cũ có con với nhau nên buộc phải cưới khi cả hai còn quá trẻ. Mặc dù nhiều lần bạn bè đã nhắc đến chuyện lập gia đình từ sớm sẽ nảy sinh nhiều hệ lụy song tôi nghĩ chỉ cần mình suy nghĩ trưởng thành thì đâu cần quan tâm đến tuổi tác.

Ấy vậy, bản thân tôi ngày đó chẳng ngờ cuộc sống hôn nhân lại phức tạp đến thế. Tôi và vợ cũ cưới nhau 7 năm thì đường ai nấy đi. 7 năm không phải thời gian dài nhưng cũng chẳng phải ngắn chút nào, đủ để cho hai con người từ yêu thương, ràng buộc bởi con cái, trách nhiệm đi đến bờ vực đổ vỡ, căm ghét nhau. Cuộc hôn nhân ấy đã chẳng thể cứu vãn từ lâu, song tôi với vợ cũ vẫn bàn bạc với nhau rằng đợi khi nào con đi học rồi mới ly dị.

Sau khi kết thúc với người vợ đầu tiên, về chuyện con cái tôi sẽ để cô ấy nuôi. Một phần vì tôi là đàn ông không thể chăm con tốt như vợ được. Nhưng điều quan trọng hơn, tôi hiểu sau này mình sẽ phải đi bước nữa, nếu bị một đứa trẻ làm cho ràng buộc thì sẽ rất khó kiếm tìm hạnh phúc mới.

Ảnh minh họa.

Ly dị xong, tôi giống như một người đàn ông cực kỳ phong độ. Tôi bắt đầu chăm chút, trau dồi nội hàm cho bản thân mình. Bắt đầu từ những việc rất nhỏ như chải chuốt ngoại hình cho tới ăn uống điều độ, tập thể dục thể thao thường xuyên. Thậm chí, tôi còn phấn đấu trong công việc để được sớm thăng quan tiến chức. Khi có địa vị và tiền bạc thì mới đủ yếu tố để làm chỗ dựa cho những cô gái khác. Trước đây, khi còn gắn bó với vợ cũ, một phần lý do chúng tôi hay cãi nhau cũng liên quan đến vấn đề tài chính. Tôi không muốn vì lý do này mà bản thân lại lầm đường lạc lối thêm nữa.

Tôi chưa muốn tìm kiếm ngay hạnh phúc mới sau khi ly dị mà đợi 2 năm sau mới quay trở lại "đường tình". Ấy thế nhưng cuộc sống vẫn chẳng mấy dễ thở với tôi. Những người ở độ tuổi của tôi bây giờ đều đã lập gia đình, con cái đuề huề sung túc chứ có mấy ai cô quạnh như tôi đâu? Nghe theo lời của một người bạn, tôi đăng ký các ứng dụng tìm kiếm một nửa yêu thương với hi vọng tích cực vào tương lai.

Phải nói, tôi sẽ không bao giờ chọn những cô nàng trẻ trung vì tiêu chuẩn của họ sẽ khá cao, vả lại tôi không chịu được tính nhõng nhẽo, trẻ con và thiếu lý trí của các "em gái" đó. Đối tượng tôi hướng đến là những người chung số phận, ly dị chồng cũng được, chẳng sao hết.

Ảnh minh họa.

Tôi gặp em - một người phụ nữ kém tôi 2 tuổi vô cùng xinh đẹp và quyến rũ. Vẻ đẹp của em không phải là kiểu thoáng chốc mà cần nghiền ngẫm, suy tư mới thấu hết. Qua những lần đi chơi, được nghe em nói chuyện, tâm sự, tôi cảm nhận thời thanh xuân của mình ùa về, tâm hồn cũng trẻ trung hơn rất nhiều.

Đặc biệt hơn, em cũng từng trải qua một cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc. Kỳ lạ là em kể chồng cũ em là đại gia, tôi nghĩ mẩm trong bụng thế ly dị là vì sao. Nhưng tôi không dám hỏi, đợi khi cả hai quen nhau lâu rồi hẵng điều tra cũng được. Chúng tôi cũng là những người trưởng thành cả rồi nên không thể bỏ qua yếu tố "tình dục".

Lần đầu tiên cả hai "âu yếm" nhau, tôi đã mời em về nhà mình. Nhưng rồi cũng chính khoảnh khắc định mệnh đó lại là dấu chấm hết cho mối tình này. Em đã phát hiện ra lọ thuốc "tăng cường sức khỏe phái mạnh" trong túi của tôi. Ban đầu tôi cũng giật mình vì em nhìn thấy lọ thuốc ấy, nhưng tôi chẳng có ý định giấu giếm gì cả, quan trọng là phải thật lòng. Nào ngờ, người phụ nữ tôi đắm say đã nói một câu khiến tôi chết điếng:

"Tôi nói anh nghe, tôi đi bước nữa không phải là để lại gặp một người đàn ông yếu sinh lý!".

Chưa kịp để tôi định thần, em đã chia sẻ ngay về người chồng cũ của mình, rằng hắn ta tuy giàu nhưng cực kỳ kém trong khoản chăn gối. Vì vậy em mới quyết định ly dị sau những tháng ngày buồn bã.

Tôi bần thần ngồi trên giường. Em bỏ về nhà và chặn hết liên lạc của tôi. Mọi người bảo giờ tôi nên làm gì đây... Đàn ông "yếu" đáng bị xỉ nhục như vậy ư? Tại sao chứ, tôi chỉ muốn hạnh phúc thôi mà...

Tác giả: N.H

Nguồn tin: Pháp luật và bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP