Xã hội

Quỳ Châu nỗ lực xây dựng nếp sống văn minh

Là huyện miền núi, bên cạnh tập trung phát triển KT-XH nhằm nâng cao đời sống của bà con các dân tộc, những năm gần đây, chính quyền và người dân huyện miền núi Quỳ Châu luôn chú trọng công tác môi trường, mỹ quan đô thị, bản làng cũng như đảm bảo an ninh trật tự , an toàn xã hội. từng bước xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Chợ mới thị trấn Tân Lạc - huyện Quỳ Châu đã chính thức đưa vào sử dụng hơn 1 tháng nay, bước đầu đã giải quyết được những vấn đề bức xúc của người dân khi còn họp ở chợ cũ. Thay vì cảnh mua bán chen lấn, tràn ra cả hành lang an toàn giao thông như trước, thì giờ đây các gian hàng được bố trí trong khuôn viên chợ, người bán lẫn người mua đều cảm thấy an tâm hơn. Chị Vi Thị Hiệp – bản Luồng – xã Châu Phong - Quỳ Châu nói: Trước kia, khi ở chợ cũ, hàng bày bán ngoài đường rất mất trật tự an toàn giao thông, mình đi mua hàng cũng rất bẩn. Còn bây giờ đi chợ mới rất thuận tiện cho người đi mua hàng.
Các tiểu thương đã có nơi buôn bán ổn định hơn tại Chợ Tân Lạc

Không chỉ chấn chỉnh tình trạng mất an toàn giao thông do họp chợ tràn ra đường tạo thành điểm đen trên địa bàn, mà trong thời gian qua, chính quyền thị trấn Tân Lạc cũng như huyện Quỳ Châu còn chú trọng đến vấn đề vệ sinh môi trường. Toàn thị trấn Tân Lạc có 1.200 hộ dân thì có tới 700 thùng chứa rác được đặt trên các tuyến đường và trong các khu dân cư.

Theo ông Võ Thái Thịnh – Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Tân Lạc – Quỳ Châu: Chợ mới cho bà con mua bán rất thuận tiện mà điểm nóng về ATGT ở chợ cũ đã đi theo chiều hướng tốt hơn. Mặt khác, thị trấn hỗ trợ thùng rác cho các hộ gia đình để tập kết rác ở đường làng ngõ xóm để đội vệ sinh môi trường của thị trấn tổ chức thu gom hàng ngày.

Thùng rác cao su được bố trí trước hộ dân và 2 bên đường tại thị trấn Tân Lạc - Quỳ Châu

Ông Lô Văn Thế - Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Quỳ Châu cho biết: Để đảm bảo nếp sống văn minh nông thôn, cũng như đô thị, huyện đã chỉ đạo tuyên truyền đến từng người dân để từ một hộ làm cho các nhà khác làm theo. Sau đó nhân rộng trên địa bàn các bản, các xã và toàn huyện.
Ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng cao hơn

Kiên quyết thực hiện các biện pháp nhằm giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân về hành lang an toàn giao thông, cũng như đưa ra những mô hình xây dựng nếp sống văn minh nông thôn để từng bước nhân rộng chính là cách mà huyện Quỳ Châu đã thực hiện trong thời gian qua. Để có được những kết quả trên đó là sự quan tâm, chung tay của cả chính quyền lẫn người dân trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của mọi người trong nếp sống thường ngày.

Tác giả bài viết: Phương Thảo – Trường Ca

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP