Cuộc sống

Quý bà hồi xuân trả giá đắng sau những ngày tháng vung tiền yêu 'phi công trẻ'

Từ ngày có chàng, tôi quên hẳn khoảng cách tuổi tác để vui cùng người tình. Để bù đắp cho sự mẫn cán “phục vụ” của chàng, tôi luôn lót tay những món tiền lớn không cần đếm, khiến chàng “phi công” trẻ luôn tìm mọi cách làm hài lòng tôi...

Ngày đó việc buôn bán hàng nội thất cao cấp của vợ chồng tôi đang phất lên như diều gặp gió, tiền lúc nào cũng đầy két. Vậy mà bỗng dưng chồng tôi, người đàn ông 54 tuổi, hơn tôi đúng một con giáp trở chứng đi cặp bồ trẻ, không phải một cô mà vài cô cùng thời điểm.

Giọt nước tràn ly khi tôi cắm mặt vào lo kinh tế gia đình, lo phát triển cửa hàng để tiền đẻ ra tiền thì chồng tôi dẫn một cô gái trẻ, nhìn bề ngoài chắc chỉ trạc tuổi con gái đầu của chúng tôi nhưng cái bụng đã lùm lùm sau áo, khiến tôi không còn gì để níu kéo chồng nữa…

Sau ly hôn, chia tài sản xong, tôi một mình tiếp tục gây dựng lại các mối làm ăn vừa bị gián đoạn, vì hai cô con gái của tôi đều lấy chồng xa không giúp được gì cho mẹ. Chia tay chồng rồi, tôi cảm nhận cuộc sống tự do thật nhẹ nhàng, thật dễ chịu. Muốn làm gì thì làm, muốn đi đâu thì đi, tài khoản ngân hàng, tiền trong két nhiều ít chỉ mình biết, thích gì đầu tư nấy không phải e dè, nhìn trước ngó sau vì sợ phật ý chồng.

Mới bước vào tuổi 42, con cái đều có mái ấm riêng, tiền nhiều mà thời gian rỗi sau bận rộn kinh doanh cũng không ít, vì vậy tôi bắt đầu lên kế hoạch cho cuộc sống riêng tư của mình. Thời trẻ tôi cũng được bạn bè cùng lứa xếp loại xinh đẹp, dịu dàng, chẳng qua dốc hết sức vào việc làm vợ, làm mẹ rồi kiếm tiền nên nhan sắc mới ngày một xuống cấp.

Nay thì nhẹ gánh rồi, tôi tìm đến những spa làm đẹp, ăn kiêng, tập luyện và chịu đau để phẫu thuật thẩm mỹ, khiến mọi người quen biết khi gặp lại tôi đều trầm trồ ngưỡng mộ.

Thành công bước đầu này làm tôi thêm tự tin và biết yêu bản thân mình, điều mà cho đến ngày chia tay chồng tôi chưa nghĩ tới. Tôi bắt đầu kết bạn với những quý bà độc thân giàu sang thừa ăn, thừa tiêu, tôi cùng họ đến vũ trường, đến các nhà hàng khách sạn dành cho giới thượng lưu để hưởng thụ.

Rồi cũng như không ít quý bà cô đơn, tôi cũng sắm cho mình một nhân tình trẻ. Chàng “phi công” của tôi đẹp trai ngây ngất, chàng kém tôi 15 tuổi nhưng ga lăng và sành sỏi trong việc chiều chuộng tôi.

Từ ngày có chàng, tôi quên hẳn khoảng cách tuổi tác để vui cùng người tình. Để bù đắp cho sự mẫn cán “phục vụ” của chàng, tôi luôn lót tay những món tiền lớn không cần đếm, khiến chàng “phi công” trẻ luôn tìm mọi cách làm hài lòng tôi... Mải yêu, mãi cung phụng để giữ chân tình trẻ, tôi bỏ lỡ nhiều mối làm ăn cho lợi nhuận không nhỏ. Cho đến một ngày nguồn hàng bấy lâu nay vẫn cho tôi thanh toán gối đầu bỗng dưng ngừng lại, thì ra tôi đã nợ họ nhiều đơn hàng chưa thanh toán. Không những thế giấy báo của ngân hàng nơi tôi vay để kinh doanh cũng liên tiếp gửi đến tay tôi vì đã quá hạn trả cả gốc lẫn lãi.

Kiểm số lượng hàng còn lại và cái két gần như rỗng, tôi điếng người vì suốt thời gian qua chàng “phi công” hào hoa của tôi đã kịp moi gần cạn kiệt vốn liếng kinh doanh của tôi, bằng những lời hoa mỹ ông bướm, bằng những cuộc tình dâng hiến có chủ đích mà tôi vì say mật ngọt yêu nên không nhận ra. Ân hận! Tôi cay đắng biết cái giá phải trả cho sự mê muội vì tình của mình lớn đến mức nào.

Tác giả: An Trí

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP