Giải trí

Quách Ngọc Ngoan bị chê 'dị nhân lầm lì' vẫn say đắm vợ hơn 7 tuổi

Quách Ngọc Ngoan quý trọng cuộc sống bình yên, không ồn ào bên Phượng Chanel.

Không thi nếu nhà sản xuất hứa hẹn ưu ái

- Tập đầu tiên Tình Bolero lên sóng theo đó anh bị ca sĩ Phi Nhung nhận xét có ý chưa hài lòng về giọng hát của anh, anh có thấy như vậy là hơi khắt khe quá?

Không chỉ tôi mà tất cả những người thân đều chờ đến giờ xem trên sóng truyền hình (cười). Cảm giác của tôi là hạnh phúc và vui vẻ, bên cạnh đó là tự nhận xét thêm lần nữa về phần thể hiện của mình để rút kinh nghiệm cho lần sau làm tốt hơn.

Về phần nhận xét của chị Phi Nhung, tôi không thấy khắt khe. Phải có ai đó chỉ ra những điều chưa tốt của mình, dù đó có là quan điểm cá nhân của họ, mình mới hoàn thiện được mình. Cá nhân tôi biết ơn những ai góp ý cho mình tốt hơn. Tôi vốn cũng là người rất khó tính trong công việc nên cũng thoải mái đón nhận những góp ý, phản biện. Không chịu nổi áp lực, lúc nào cũng nghĩ mình hay nhất thì chẳng đi được đến đâu.

- Khó tin có ngày Quách Ngọc Ngoan thi hát Bolero khi anh hoạt động phim ảnh còn chập chờn...

Tôi khó tính và chắt lọc khi nhận các dự án điện ảnh. Nếu nhân vật tôi không hứng thú, không mang đến cảm giác thử thách thì không tham gia. Lộ trình của người nghệ sĩ lúc dày đặc (khi còn trẻ), lúc chắt lọc (khi chín chắn hơn), 1 - 2 năm ra mắt một dự án là hết sức bình thường. Thế nên, tôi xin cải chính chữ “chập chờn” bạn dùng theo một nghĩa chính xác hơn.

- Vì sao anh nhất định thi Bolero chứ không phải một cuộc thi đa thể loại hay thi với tư cách "diễn viên hát" như anh từng thi Cặp đôi hoàn hảo 8 năm trước?

Tôi tham dự chương trình này vì đã nợ âm nhạc một câu trả lời, một con đường dành cho nó từ thời niên thiếu. Tôi tham dự Tình Bolero không hề để góp vui, đánh bóng tên tuổi. Tôi thực sự nghiêm túc theo đuổi con đường ca hát song song với sự nghiệp điện ảnh.

Tập 1 giống như là một vạch xuất phát, việc đứng trước vạch xuất phát khiến tôi thấy mình trẻ lại. Cảm giác này chỉ có vài lần trong đời. Bolero, dân ca, quê hương là thứ nhạc chảy trong máu tôi. Tôi dân miền Tây mà, thi Bolero đúng kiểu ''lá rụng về cội''.

Tình Bolero chính là một cuộc thi cho nghệ sĩ tay ngang như diễn viên, người mẫu, đạo diễn, hoa hậu thi hát. Thể loại âm nhạc khá mở, có thể xem là "Bolero plus", tức bên cạnh nhạc Bolero chiếm đa số, bạn có thể ca nhạc tình, nhạc tiền chiến, thêm một chút trẻ trung hoài niệm từ những nhạc phẩm của các nhạc sĩ như Đức Huy, Trịnh Nam Sơn...

Với tôi, điều này hợp lý với cuộc thi dành cho nghệ sĩ, bảng màu chương trình sẽ thú vị, có chiều sâu và tính giải trí cho bà con.

Quách Ngọc Ngoan cảm ơn góp ý của Phi Nhung.

- Nhiều nghệ sĩ tuyên bố thi "vui là chính" nhưng khi bị đồng nghiệp nhận xét thì khó chịu hoặc thi không có giải quay ra hằn học. Anh đã sẵn sàng tâm lý đón nhận mọi thứ?

Như tôi đã nói, muốn làm tốt phải đón nhận được áp lực, khen chê. Tôi luôn có tâm lý sẵn sàng đối diện khó khăn từ lúc còn đi học trung học. Không gì là dễ dàng, cuộc đời này vốn nhiều khó nhọc và thử thách.

Đơn giản là bài học sòng phẳng của cuộc đời mà ta cần lĩnh hội; và cách tôi ứng xử với bài học khắc nghiệt này là bình thản và hào sảng.

Tôi thích áp lực, thử thách để vượt qua nó, vượt qua giới hạn bản thân chứ không phải để chứng tỏ hơn thua với ai. Cay cú hơn thua làm cuộc sống mất vui.

- Nhà sản xuất nào làm show cũng luôn tính bài toán rating nên có thể hiểu rằng diễn viên tên tuổi như Quách Ngọc Ngoan sẽ khó lòng bị loại sớm?

Để tham gia một chương trình, ngoài uy tín cần có của nó, tôi luôn xem kỹ các mùa, xem những người từng chiến thắng có thuyết phục tôi không. Bên cạnh đó, tôi tìm hiểu về những người tạo ra chương trình này. Đạo diễn Vũ Thành Vinh là người đàn anh trong nghề mà tôi kính trọng về tài năng và nhân cách. Ngần ấy điều là đủ để tôi chơi hết mình.

Tôi tin vào sự công bằng của chương trình, những mùa trước nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hơn cũng được đối xử công bằng như mọi người cùng tham gia, nhìn lúc bị loại là biết (cười).

Nếu mời tham gia một chương trình mà hứa hẹn ưu ái, chắc chắn tôi không chơi. Bạn biết vì sao không? Nó không vui. Thứ nhất, làm như thế là coi thường năng lực của tôi. Thứ hai, bản thân tôi cũng ghét việc không công bằng.

Tôi cũng từng là gã trai quê, hiểu sự phân biệt và bất công trong cuộc đời này ở mọi xã hội. Nếu tôi đồng ý cho người khác ưu ái mình hơn khi cuộc thi chưa bắt đầu, tức là tôi đã phản bội chính con người mình. Đàn ông là phải sòng phẳng, dám chơi dám chịu. Chưa chơi đã đòi được ưu tiên, đòi được đối xử hơn người khác là điều không thuận mắt tôi.

- Nghe nói, anh dự tính theo đuổi sự nghiệp ca sĩ Bolero chuyên nghiệp. Việc có sẵn danh tiếng giúp anh dễ kiếm show hơn nhưng thực tế chỉ xếp ngang với các ca sĩ mới vào nghề. Anh thoải mái về điều này?

Điều này là nghiêm túc. Ngay sau chương trình, tôi sẽ thực hiện một dự án âm nhạc về miền Tây rất khác lạ, công phu có lẽ là chưa từng có đối với dòng nhạc Bolero/quê hương. Đây là một con đường đầy hứng khởi mà tôi sẽ theo đuổi nghiêm túc.

Tôi không quá để ý việc ai đó xếp hạng mình như thế nào. Có thể, tôi không phải là người ca hay nhất, xuất sắc nhất nhưng tôi sẽ cố gắng cho khán giả thấy Quách Ngọc Ngoan là độc bản.

Dù tôi đi hát hay đóng phim, thì tôi cũng cố gắng để lại dấu ấn riêng và hết mình với việc mình đang làm. Quan điểm của tôi là nếu thấy không hài lòng với vị trí đang có, làm ơn cố gấp 10, đừng than vãn, chẳng ai quan tâm đâu.

Quách Ngọc Ngoan quyết theo đuổi sự nghiệp ca sĩ.

Hướng nội nên bị vợ nói là "dị nhân lầm lì"

- Những năm gần đây anh gắn bó với doanh nhân Phượng Chanel. Tình yêu của hai người ngày càng công khai. Chị ấy có ủng hộ anh theo đuổi ca hát? Nhiều người ái mộ vẻ phong trần của Quách Ngọc Ngoan trên màn ảnh, Phượng Chanel cũng không ngoại lệ?

Phượng rất tôn trọng những quyết định của tôi. Nhà nào cũng vậy, người vợ luôn có xu hướng muốn điều tốt nhất cho chồng. Thấy tôi không nhận nhiều phim, vợ còn sốt ruột hơn tôi nhưng cô ấy hiểu tôi có lý do để làm như thế.

Việc tôi tham gia ca hát, vợ tôi không bất ngờ vì cô ấy là người gần gũi tôi nhất, hiểu đó là đam mê của tôi. Tôi không cố tạo ra vẻ phong trần. Con người tôi như thế bao nhiêu năm nay. Vợ tôi yêu con người thật của tôi chứ không vì hình thức bên ngoài. Tôi trọng vợ mình vì điều đó.

- Một ngày của anh trôi qua thế nào? Vợ chồng anh san sẻ việc nhà ra sao?

Tôi là người hướng nội. Bạn bè tôi đều biết tôi không thích tụ tập và ăn nhậu. Cuộc sống nhẹ nhàng, giản dị như tính cách của tôi. Hàng ngày, vợ chồng tôi cùng chăm sóc nhà cửa, trồng cây, ăn cơm nhà.

Tôi yêu chó nên nhà nuôi rất nhiều chó, tôi thích chơi đùa và chăm sóc chúng. Ngoài ra, tôi còn lo công việc ở trang trại, nhà hàng. Một ngày của tôi chỉ xoay quanh công việc, gia đình. Ngoài ra, tôi dành thời gian để xem phim và đọc sách. Tôi ít đi chơi, giao du. Đây là cuộc sống mà tôi thích.

- Thời gian qua anh sống kín đáo hơn và dường như không cởi mở với truyền thông nữa. Có thời điểm, người ta nói anh vì yêu vợ, tận hưởng hạnh phúc riêng mà xao nhãng công việc. Là chị nhà không thích showbiz xô bồ, ồn ã hay tự anh mong muốn sống bình yên, giản dị?

Tôi chưa từng xao nhãng công việc. Việc tận hưởng hạnh phúc là điều nên làm và ai cũng nên tận hưởng những giá trị này: có gia đình yêu thương, còn đang sống khỏe mạnh, còn đam mê và được làm điều mình thích.

Tôi vốn là người không xô bồ, ồn ã nên vợ tôi cũng tôn trọng điều đó. Tôi luôn cởi mở với truyền thông nhưng khi không có dự án nghệ thuật thì tôi không xuất hiện. Vì tôi không biết nói gì và cũng không nói điều mình chưa làm. Tôi là con người hành động, làm nhiều hơn nói. Như tôi đã nói ở trên, tôi quý trọng cuộc sống bình yên, không ồn ào.

- Mọi người vẫn thường nói: Đã là vợ chồng thì không nên giấu giếm nhau điều gì. Nhưng đến mức sử dụng chung tài khoản mạng xã hội như anh chị thì rất hiếm thấy. Liệu việc này có thu hẹp không gian riêng tư của mỗi người?

Thực ra do tôi lười chơi Facebook, sợ mình bị mất thời gian vào nó quá nhiều. Cả thế giới nghiện nó, tôi không phải siêu nhân hơn người nên chủ động tránh nó.

Không gian riêng tư của tôi là sự suy ngẫm, nghiên cứu. Vợ tôi luôn tôn trọng sự tĩnh lặng đó của tôi và không bao giờ xen vào thế giới đó. Thậm chí, vợ tôi còn nói tôi là "dị nhân lầm lì".

Quách Ngọc Ngoan không ngại thể hiện tình cảm với vợ.

Anh yêu điểm nào ở vợ? Có khía cạnh nào dung dị, giản đơn và đời thường ở chị ấy mà công chúng chưa biết?

Vợ tôi là người nghĩa khí và thẳng thắn, tính cách này không nhiều phụ nữ có. Tôi không thích ở gần người nói một đằng, nghĩ một nẻo, tâm cơ, nhỏ nhen. Điều đó làm tôi mệt. Vợ tôi làm nhiều việc nghĩa và không bao giờ nói về chúng nửa lời. Vì tính cô ấy vậy nên tôi cũng không dám liệt kê một số điều mà cô ấy âm thầm làm.

- Anh của hôm nay đang trò chuyện với tôi có gì đổi khác so với Quách Ngọc Ngoan của những năm trước?

Tôi bình thản hơn, ít nói hơn và “buông bỏ những vũ khí, áo giáp” mà tôi từng nghĩ sẽ cần thiết để có thể bảo vệ mình. Thực ra, tôi sống giản đơn và suy ngẫm nhiều, hết mình với từng việc nhỏ nhất, bỏ đi những hơn thua, đấu đá. Những điều đó làm chúng ta vui vẻ và mạnh mẽ.

- Vừa theo đuổi ca hát, vừa là diễn viên và chăm sóc vợ con, anh sắp xếp ra sao?

Cũng khá là đau đầu đấy! Tôi sẽ cố gắng không xâm phạm thời gian chăm sóc gia đình, vợ con, nhà cửa. Nếu thực sự có lòng với nhau, chuyện gì cũng sắp xếp và làm được.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP