Thế giới

Phát hiện mới vụ hài cốt trẻ em trong vali đấu giá ở New Zealand

Cảnh sát Seoul ngày 22/8 cho biết một phụ nữ được cho là người thân của hai đứa trẻ có hài cốt được tìm thấy trong vali ở New Zealand đang ở Hàn Quốc.

Trả lời Reuters, một cảnh sát Hàn Quốc cho biết người phụ nữ là một người New Zealand gốc Hàn Quốc. Bà đến Hàn Quốc vào năm 2018 và không rời khỏi đây kể từ đó.

Vẫn chưa rõ người phụ nữ này cư trú ở đâu và liệu bà có người thân khi đến Hàn Quốc hay không.

Vị cảnh sát này cũng cho biết: "Cảnh sát New Zealand đã yêu cầu xác nhận liệu người phụ nữ này có liên quan đến vụ án nào ở Hàn Quốc hay không". Người này cũng cho hay căn cứ vào nơi ở trong quá khứ và tuổi của người phụ nữ, bà có thể là mẹ của những đứa trẻ.

Cảnh sát và nhân viên điều tra bên ngoài hiện trường vụ việc hôm 11/8. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát New Zealand đang điều tra vụ việc hài cốt được tìm thấy trong một chiếc vali được mua tại một buổi đấu giá. Hài cốt trong chiếc vali được xác định của hai trẻ em.

Gia đình mua chiếc vali đã gọi cảnh sát khi tìm thấy các hài cốt, ngay sau khi “mang một tài sản không có chủ sở hữu về nhà”, thanh tra Tofilau Faamanuia Vaaelua nói.

Ông cũng nói thêm rằng: “Bản chất của việc phát hiện các bộ hài cốt là của trẻ em làm phức tạp thêm cho cuộc điều tra, đặc biệt là việc xác nhận khoảng thời gian giữa thời điểm tử vong và thời điểm được phát hiện”, theo BBC.

Cảnh sát New Zealand cho biết những đứa trẻ này ở độ tuổi từ 5 đến 10 tuổi và đã chết được một thời gian.

Gia đình mua chiếc vali được giới chức New Zealand xác định hoàn toàn vô can.

Tác giả: Hồng Sơn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP