Cuộc sống

Dọn dẹp đồ đạc trong vali của vợ, tôi điêu đứng khi thấy thứ được cuộn chặt bên trong

Tôi nhìn thứ vừa rơi ra mà nghẹn đắng và giận dữ.

Tôi là người đàn ông vì gia đình. Tôi sẵn sàng hy sinh sự nghiệp đang thăng tiến để toàn tâm toàn ý ở nhà chăm sóc gia đình. Mỗi tháng, tôi kiếm được tầm 9-10 triệu nhờ nhận dự án làm thêm.

Bù lại, vợ tôi là người rất năng động, tự tin. Nhờ tôi làm hậu phương, cô ấy thỏa sức cho đam mê và công việc nên đang được đề bạt lên vị trí Giám đốc công ty. Đây là thành quả mà ai cũng ao ước.

Hôm qua, vợ tôi đi công tác về, vẻ mặt rất mệt mỏi. Cô ấy không nói gì mà bỏ đi nằm. Tôi lui cui dọn dẹp đồ đạc trong vali của vợ.

Lúc dọn ngăn đồ lót, tôi sững sờ khi có một cái bao cao su rơi ra. Điều đáng nói là bao cao su đó đã qua sử dụng và được bọc trong một cái bọc nilon nhỏ. Vợ tôi không hề hay biết. Có lẽ chính tình nhân của cô ta đã bỏ vào để dằn mặt hoặc công khai mối quan hệ với tôi.

Tôi cầm thứ đó lên phòng, vứt vào người vợ mình. Cô ấy mở mắt, nhìn tôi bằng sự khinh khỉnh, giận dữ: "Anh làm cái quái gì thế hả? Đã mệt còn không để tôi nghỉ ngơi à?".

Tôi to tiếng hỏi vợ tại sao cái này lại nằm trong vali. Vợ tôi giật bắn người, vội vã giải thích là không biết, cô ấy nhờ người bồi phòng thu dọn vali hộ. Lúc này, tôi không kiềm chế được nữa nên có tát vợ một cái.

Thế là vợ tôi tru tréo trách móc tôi không biết kiếm tiền, không bằng đàn ông ngoài thiên hạ, tôi nghèo chí tiến thủ... Tôi cay đắng nhận ra sự hi sinh của mình đã không nhận được sự trân trọng của vợ nên bỏ đi ngay hôm đó.

Hiện tại, vợ chồng tôi vẫn đang ly thân. Vợ tôi năn nỉ, hứa hẹn thay đổi nhưng tôi không chấp nhận. Giờ cô ấy còn bảo đã có bầu và yêu cầu tôi chịu trách nhiệm. Tôi có nên kêu cô ấy đi xét nghiệm ADN rồi quyết định sống tiếp hay ly hôn không?

([email protected])

Tác giả: MY HANH

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP