Thế giới

Ông Trump và 2 con lớn đồng loạt bị gửi trát triệu tập để thẩm vấn

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và 2 con Donald Trump Jr và Ivanka Trump đồng loạt bị phía công tố gửi trát triệu tập liên quan tới cuộc điều tra chuyện làm ăn của tập đoàn Trump.

Ông Trump cùng 2 con Trump Jr và Ivanka (Ảnh: Getty).

Reuters đưa tin, Tổng chưởng lý bang New York Letitia James ngày 3/1 đã gửi trát triệu tập cho cô Ivanka và ông Trump Jr nhằm yêu cầu họ đưa ra lời khai trong cuộc điều tra của bà James về công việc làm ăn và tập đoàn mang tên Tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Trước đó, ông Trump cũng từng bị gửi trát triệu tập và gia đình Trump dự định yêu cầu một thẩm phán giám sát các tranh chấp liên quan đến cuộc điều tra nhằm chặn các luật sư của James lấy lời khai của họ, theo Reuters.

Động thái gửi trát của bà James cho thấy bà đang tăng tốc cuộc điều tra dài 3 năm liên quan tới nghi vấn tập đoàn Trump có thể đã thổi phồng giá trị bất động sản họ nắm giữ để vay ngân hàng, và giảm giá trị của chúng để giảm hóa đơn thuế.

Alina Habba, luật sư của ông Donald Trump, đã cáo buộc bà James, một đảng viên đảng Dân chủ, đã "vũ khí hóa cơ quan của bà ấy" thông qua một "cuộc săn phù thủy chính trị" vi phạm các quyền hiến định của cựu tổng thống đảng Cộng hòa.

"Hành động của bà ấy là mối đe dọa đối với nền dân chủ của chúng ta và tôi dự định sẽ buộc cô ấy phải chịu trách nhiệm ở mức tối đa", luật sư Habba cho biết.

Hồi tháng 10/2020, Eric Trump, một người con khác của ông Trump, từng bị văn phòng bà James thẩm vấn.

Năm 2017, khi bước chân vào con đường chính trị, ông Trump từng chuyển giao tập đoàn Trump cho các con mình và giám đốc tài chính tập đoàn Allen Weisselberg. Cô Ivanka cũng từng làm việc cho tập đoàn Trump trước khi vào Nhà Trắng làm cố vấn cấp cao cho bố.

Cuộc điều tra của bà James nhằm vào các bất động sản của tập đoàn Trump ở New York, California… Tháng trước, ông Trump từng kiện bà James ra tòa án liên bang ở Albany, New York để ngăn cuộc điều tra của bà. Phía ông Trump cáo buộc bà cố gắng "quấy rối, đe dọa và trả đũa một công dân mà bà ấy coi như một đối thủ chính trị".

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP