Số hóa

Những thiết bị không thể thiếu khi đi biển dịp hè

Đi biển cần trang bị những thiết bị công nghệ nào?

Mùa hè đã đến và đây là thời điểm vàng để các bạn trẻ có thể lựa chọn đi du lịch cũng như tung tăng trong làn nước biển để xóa đi cái oi bức của tiết trời. Tuy nhiên đã là tín đồ yêu công nghệ, những thiết bị "hi-tech" luôn là món hành trang không thể thiếu dù bạn đi đến chân trời nào. Vậy để chuyến đi biển thêm phần thú vị, chúng ta cần trang bị những loại thiết bị công nghệ nào?

1. Loa Bluetooth chống nước

Những cuộc vui không thể thiếu đi âm nhạc. Với người thích du lịch, những chiếc loa nhỏ gọn, kết nối không dây là phụ kiện khó có thể bỏ qua. Một số dòng loa mang thương hiệu Braven được phân phối tại Việt Nam còn có thêm tính năng chống nước, chống va đập đúng nghĩa "nồi đồng cối đá".

Loa Braven BRV-1 này có khả năng chịu được nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút.

Ngoài ra, một số thương hiệu loa không dây chống nước uy tín khác bao gồm Altec Lansing, Logitech, JBL, Jabra cũng được phân phối chính hãng tại Việt Nam, phù hợp với tiêu chí nhỏ gọn, giá thành tốt và người dùng có thể yên tâm thưởng thức âm nhạc mà không lo nước làm hỏng.

2. Máy ảnh chống nước

Ghi lại khoảnh khắc trong những chuyến đi chơi là điều không thể bỏ qua và đây là lúc để những chiếc camera chống nước có thể phát huy tác dụng.

Chiếc máy ảnh Canon Powershot D30 này có thể lặn sâu đến 25m.

Có rất nhiều loại camera để bạn lựa chọn: từ máy ảnh gia đình có khả năng chống nước (như dòng Olympus Tough TG-4, Canon Powershot D30, Nikon COOLPIX AW130...) hoặc các loại camera hành trình tuy nhỏ gọn nhưng cực kỳ hữu dụng vì trang bị góc chụp rộng cũng như chịu được nước ở độ sâu 1 mét (chẳng hạn như HTC RE Camera, hoặc GoPro kèm theo ốp bảo vệ...).
Tuy nhỏ gọn nhưng chiếc HTC RE Camera này cho góc ảnh rộng và đặc biệt có thể chống nước ở độ sâu 1 mét.

3. Điện thoại di động

Smartphone là thiết bị gần như không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của rất nhiều người, tuy nhiên việc trang bị một chiếc smartphone có khả năng chống nước cũng là một lợi điểm và người dùng cũng có thể dùng nó để chụp ảnh thay thế cho các camera chống nước khác.

Với Samsung Galaxy S7 edge, bạn có thể tha hồ vừa lặn biển vừa chụp ảnh selfie.

Một số gương mặt tiêu biểu gồm có: Samsung Galaxy S7/S7 edge, Sony Xperia Z5 Premium, Sony Xperia X...

4. Sạc dự phòng

Đi biển tất nhiên chẳng có chỗ nào cho bạn cắm sạc điện thoại cả, vì vậy sạc dự phòng cũng là phụ kiện tiên quyết khi mang theo để sạc pin cho các thiết bị của mình, tránh trường hợp mất nguồn giữa lúc đang nằm phơi nắng thưởng thức âm nhạc.

Sạc dự phòng của Anker luôn có chất lượng ổn định và được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Hãy ưu tiên chọn mua những loại sạc dự phòng có dung lượng lớn và hỗ trợ ít nhất 2 cổng sạc nhằm có thể nạp điện cho nhiều thiết bị hơn.

5. Thiết bị phát sóng Wi-Fi

Ngoài các loại phụ kiện nêu trên, người dùng có thể tham khảo thêm một số phụ kiện hữu ích khác, nhưng ít phổ biến hơn như Wi-Fi Hotspot dùng để phát sóng Wi-Fi từ SIM 3G. Một số loại phụ kiện này còn tích hợp pin dự phòng, ngoài ra kích thước của chúng cũng nhỏ gọn, có thể để vừa trong túi xách. Một số thương hiệu nổi bật có cung cấp phụ kiện này bao gồm TP-Link và Buffalo.

Chỉ cần thiết bị nhỏ gọn này cùng SIM 3G, bạn có thể dùng dùng nhiều thiết bị vi vu lướt Internet.

Tác giả bài viết: Tuấn Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP