Đẹp

Người phụ nữ bị lở loét mặt do dị ứng kem trộn

Sau một ngày sử dụng kem trộn không rõ nguồn gốc, người phụ nữ thấy ngứa, bong tróc da, vết xước bắt đầu lở loét, chảy dịch.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa tiếp nhận bệnh nhân C.T.T., 28 tuổi, trú tại Tân Tiến, Sơn Dương, Tuyên Quang, bị dị ứng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Trước đó, người này đến khám trong tình trạng mặt sưng phù, da bong tróc, lở loét, chảy dịch, đóng vảy.

Da của bệnh nhân bị tổn thương nghiêm trọng sau khi dùng kem trộn. Ảnh: BVCC.

Trước đó, bệnh nhân được người quen giới thiệu một loại kem trộn quảng cáo có công dụng làm đẹp, trắng da nhanh chóng. Ngày 22/1, T. đã mua trên mạng 2 lọ kem trộn về để sử dụng.

Sau một ngày, bệnh nhân bắt đầu thấy ngứa, bong tróc da, dần sưng tấy đỏ và đau rát. Những vết xước do gãi ngứa bắt đầu lở loét và chảy dịch, đóng vảy.

Khi thăm khám, bệnh nhân được chỉ định điều trị dị ứng mỹ phẩm tại khoa Da liễu. Sau 3 ngày điều trị, các tổn thương trên da mặt, cổ của người bệnh có tiến triển rõ rệt, đỡ ngứa và hết chảy dịch.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Minh, Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, khuyến cáo người dân nên dùng mỹ phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, cần có sự tư vấn từ bác sĩ trước khi dùng.

Sau khi sử dụng, nếu thấy có dấu hiệu mẩn đỏ, ngứa…, người dân cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời. Nếu đi khám muộn, bệnh tăng nặng, sẽ có nguy cơ nhiễm trùng, ảnh hưởng thẩm mỹ nặng nề và để lại sẹo sâu trên da, khó điều trị dứt điểm.

Tác giả: Phương Mai

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP