Xã hội

Người đàn ông nguy kịch do bị ong vò vẽ đốt

Chiều 23-7, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân bị ong vò vẽ đốt đang trong tình trạng nguy kịch.

Người này được xác định là anh L.V.P. (31 tuổi, trú thôn Trung Thanh, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam). Bác sĩ Hùng cho biết, bệnh nhân bị sốc phản vệ, ngưng tim, ngưng thở. Trước khi chuyển vào bệnh viện này thì đã được sơ cứu ở bệnh viện thuộc Sư đoàn 315 (Quân khu 5).

Anh P. hiện đang trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng rất xấu

Sau khi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, bệnh nhân được các bác sĩ hồi sức thì có nhịp tim trở lại. Hiện bệnh nhân đang được thở máy, các bác sĩ đang tích cực điều trị.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại bệnh nhân tiên lượng rất xấu, người nhà muốn chuyển ra bệnh viện ở TP Đà Nẵng với mong muốn còn nước còn tát. Nhưng các bác sĩ đang giải thích cho người nhà, ra khỏi viện sợ không qua khỏi.

Ông Phan Đình Dung, Chủ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây thông tin, sáng nay anh P. cùng một số người đến địa bàn tỉnh Quảng Ngãi để lấy nhộng tổ ong vò vẽ bán kiếm tiền. Sau đó, anh P. bị ong đốt vào vùng mặt và được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hoàn cảnh gia đình anh P. khó khăn, hai vợ chồng không có việc làm ổn định, nuôi 3 đứa con nhỏ từ 4-6 tuổi nên anh P. hàng ngày đi vào rừng lấy tổ ong bán kiếm tiền. Hiện địa phương đang vận động người dân quyên góp hỗ trợ cho gia đình anh P..

Tác giả: NGUYỄN CƯỜNG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP