Trong nước

Người dân không đồng ý lời xin lỗi của phó giám đốc sở xưng "mày, tao"

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Bình, người xưng "mày, tao" đã tới trụ sở UBND xã xin lỗi dân, tuy nhiên lời xin lỗi tại đây đã không được chấp nhận

Chiều 20-10, chị N.T.T. (ngụ xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) cho biết đến thời điểm này, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Ninh Bình, vẫn chưa tới nhà xin lỗi tại gia đình theo như yêu cầu của chị.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Ninh Bình (áo nâu), có những lời lẽ thiếu chuẩn mực, xưng "mày, tao" khi đi thực thi công vụ

Theo chị T., trước đó vào ngày 18-10, chị nhận được giấy thông báo từ UBND xã Phú Sơn mời chị lên trụ sở làm việc để giải quyết vấn đề đất đai của gia đình. Tại đây, ông Nguyễn Tiến Dũng có mặt và xin lỗi chị. "Tôi đã không đồng ý lời xin lỗi của ông Dũng vì hôm đó tôi nhận được thông báo tới xã họp giải quyết vấn đề đất đai, chứ tôi có nhận được thông báo ông Dũng về xin lỗi tôi đâu" - chị T. nói.

Cũng theo chị T. nếu xin lỗi thì ông Dũng phải tới nhà xin lỗi trực tiếp, có sự chứng kiến của người dân trong thôn, còn việc xin lỗi tại UBND xã chị không được biết trước, nên không chấp nhận lời xin lỗi.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 6-9, trong quá trình đi thực tế giải quyết việc nổ mìn khai thác đá làm ảnh hưởng đến nhà dân tại xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, Phó giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Tiến Dũng đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực, nhiều lần xưng "mày, tao" với người dân.

Thậm chí, ông Dũng còn có những phát ngôn khó nghe như "nhà mày chết tao đền", "không lấy tiền tao không cho nữa", "cả gia đình nhà mày chết tao đi tù cũng được"... Sự việc đã được camera an ninh của người dân ghi lại.

Sau đó, chị N.T.T. (SN 1991, ngụ xã Phú Sơn) đã làm đơn phản ánh đến UBND tỉnh Ninh Bình việc phát ngôn của ông Nguyễn Tiến Dũng.

Ngày 17-10, tại cuộc họp của Sở TN-MT tỉnh Ninh Bình, ông Dũng đã thừa nhận trước lãnh đạo của Sở TN-MT, các trưởng phòng về việc ứng xử thiếu chuẩn mực. Đồng thời xin nhận sai, và đã đến nhà chị N.T.T. để xin lỗi.

Tuy nhiên, khi ông Dũng đến nhà chị T. để xin lỗi thì chị này đi buôn bán nên không có nhà. Sau đó, ông Dũng đến trụ sở UBND xã Phú Sơn ngồi viết lời xin lỗi với nội dung rất cầu thị và mong gia đình tha thứ cho hành động không đúng của ông.

Đến ngày 18-10, ông Dũng tiếp tục tới đã tới UBND xã Phú Sơn xin lỗi chị T. nhưng đã không được chị T. chấp nhận.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP