Thể thao

Ngoại binh Nam Định nhận án phạt vì dàn xếp tỷ số

Tiền vệ Andre Luiz của CLB Nam Định cùng nhiều cầu thủ nhận án phạt vì hành vi dàn xếp tỷ số ở Serie B của Brazil.

Andre Luiz nhận án phạt vì dàn xếp tỷ số ở Serie B của Brazil trong năm 2022.

Mới đây, Tòa án Công lý Thể thao Cấp cao (STJD) đã ra án phạt với 13 cầu thủ vì liên quan đến dàn xếp tỷ số trong số này có tiền vệ Andre Luiz của CLB Thép xanh Nam Định.

Tiền vệ người Brazil bị cáo buộc có liên quan đến việc tạo nên các quả penalty trong 3 trận đấu tại Serie B của Brazil trong năm 2022.

Với sai phạm trên, Andre Luiz bị STJD đình chỉ thi đấu 600 ngày,đồng thời phải nộp phạt 10.000 USD (gần 240 triệu đồng) do có liên quan đến việc thao túng cá cược thể thao trong bóng đá Brazil.

Sau phán quyết của STJD, Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) thông tin án phạt này đến tất cả các liên đoàn thành viên.

Sau vụ việc này, Brazil đẩy mạnh hoạt động điều tra dàn xếp trận đấu, kiếm tiền không chính đáng từ các vụ các cược và các hành động sai lệch trong bóng đá.

Andre Luiz gia nhập CLB Nam Định trong giai đoạn 2 V-League 2023 và để lại ít nhiều dấu ấn với lối chơi xông xáo, kỹ thuật.

Dẫu vậy với án phạt này, đội bóng thành Nam rất khó có tiếp tục gắn bó với Andre Luiz. Nhiều khả năng, hai bên sẽ sớm nói lời chia tay nhau trong những ngày tới.

Hiện tại, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt đang đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 26 điểm. Nguyên Mạnh và các đồng đội sẽ tiếp đón Hà Tĩnh trên sân Thiên Trường ở lượt trận cuối V-League.

Tác giả: Đại Đại

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP