Thể thao

Môi giới ngoại binh hưởng lợi thế nào nhờ cập nhật chuyển nhượng V.League mùa mới?

Thời gian đăng ký chuyển nhượng V.League 2023/24 sẽ diễn ra hai giai đoạn (1/9 - 4/11/2023 và 25/2 - 23/3/2024). Theo nhận định của ông Nguyễn Minh Châu, nhà môi giới ngoại binh lâu năm, đây là cơ hội để nhiều cầu thủ nước ngoài có chất lượng cập bến V.League mùa tới.

Nhiều yếu tố thuận lợi để đưa ngoại binh có trình độ

2 tháng sau khi V.League 2023 khép lại, mùa giải mang tính cách mạng 2023/24 sẽ khởi tranh. Đây là lần đầu tiên sau 20 năm, V.League nói riêng và mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nói chung mới tổ chức vắt từ năm này sang năm khác. Điều này phù hợp với định hướng của LĐBĐ châu Á (AFC) trong việc các giải VĐQG khu vực thi đấu cùng khung thời gian, như lịch thi đấu tại châu Âu.

Chuẩn bị cho mùa giải mới hứa hẹn có nhiều thay đổi lớn, VFF cũng đã gửi văn bản thông báo tới các CLB V.League và hạng Nhất Quốc gia, về việc thời gian đăng ký chuyển nhượng sẽ diễn ra theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 kéo dài từ 1/9 - 4/11/2023. Và giai đoạn 2 diễn ra từ 25/2 - 23/3/2024.

Nhà môi giới Nguyễn Minh Châu đưa ra quan điểm về thời gian chuyển nhượng của V.League 2023/24

Ngoài nội binh, việc chiêu mộ ngoại binh cũng là một phần quan trọng trên thị trường chuyển nhượng V.League mùa này qua mùa khác. Và với những nhà môi giới cầu thủ ngoại đang hoạt động tại V.League, khoảng thời gian chuyển nhượng như VFF thông báo là hợp lý trên nhiều góc độ. Ông Nguyễn Minh Châu, một nhà môi giới cầu thủ ngoại có thâm niên ở V.League trao đổi với Tạp chí Bóng đá: “Giai đoạn đăng ký chuyển nhượng diễn ra ở mốc thời gian thuận lợi cho các nhà môi giới như chúng tôi. Cụ thể, giai đoạn chuyển nhượng thứ nhất (1/9 – 4/11/2023) có mốc thời gian nối tiếp với các kỳ chuyển nhượng ở Châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha.

Điều đó tạo cơ hội rất lớn các các nhà môi giới có thể đưa những cầu thủ có chất lượng cao tại Châu Âu đến V.League. Bởi, sau khi kỳ chuyển nhượng tại Châu âu khép lại, những cầu thủ kém may mắn hoặc vì một lý do nào đó chưa thể tìm được công việc ở Châu Âu có thể kết nối với các kênh thông tin ở Đông Nam Á. Từ đó, V.League có thể nuôi hy vọng chiêu mộ được cầu thủ có năng lực. Có thể, những cầu thủ này chưa đáp ứng được yêu cầu lớn tại châu Âu, nhưng tôi tin rằng, họ thuộc diện có trình độ đối với V.League hay Đông Nam Á”.

Hứa hẹn mùa chuyển nhượng sôi nổi

Ông Nguyễn Minh Châu nói tiếp: “Tôi tin rằng ở mùa giải 2023/24, thay vì các ngoại binh vốn là lão tướng đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp như những kỳ chuyển nhượng trước đây, các đội bóng ở V.League có thể tìm kiếm ngoại bình có chất lượng tùy vào nhu cầu của mình. Ngoài châu Âu, Brazil cũng là thị trường nhận được sự quan tâm của các CLB V.League. Theo thống kê của cá nhân tôi, khoảng hơn 100 cầu thủ Brazil đến V.League thử việc mỗi năm. 10% trong số đó được các CLB tuyển chọn, ký hợp đồng”.

“Hiện tại, đa số các CLB tại V.League đã trang bị các phần mềm phân tích dữ liệu cầu thủ. Tất cả những chỉ số đều hiển thị một cách chi tiết, chính xác. Điều đó giúp cho bản thân nhà môi giới chúng tôi cũng như phía cầu thủ, đội bóng rút ngắn được thời gian đánh giá, thử việc ban đầu. Từ đó, chi phí đầu tư ban đầu giữa các bên cũng được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, hợp lý”, ông Nguyễn Minh Châu phân tích.

V.League 2023/24 hứa hẹn sẽ chứng kiến các ngoại binh có chất lượng - Ảnh: Đức Cường

“Một yếu tố nữa với chúng tôi là sự thuận lợi trong quá trình nhập cảnh vào Việt Nam dành cho các cầu thủ có quốc tịch: Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh, Thuỵ Điển... Bởi kể từ ngày 15/8/2023, các ngoại binh kể trên sẽ được miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam trong 45 ngày, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh. Tóm lại, tôi đánh giá với sự thuận lợi trên nhiều phương diện, V.League 2023/24 hứa hẹn sẽ thu hút những cầu thủ nước ngoài có chất lượng và khát vọng, qua đó nâng tầm cạnh tranh cho giải đấu”.

Tác giả: TRÍ CÔNG

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP