Trong tỉnh

Nghệ An: Phát hiện 2 tấn lúa giống chưa được cấp phép

Một cơ sở kinh doanh ở TP Vinh (Nghệ An) chứa 2 tấn lúa giống chưa được cấp phép lưu hành ngoài thị trường và vi phạm nhãn mác đóng gói chưa kịp 'tuồn' ra ngoài cho người dân thì bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.

Ngày 28/12, ông Nguyễn Văn Thắng, Đội trưởng QLTT số 3 - Cục QLTT Nghệ An cho biết, đơn vị đã hoàn thiện hồ sơ, đề xuất xử phạt vi phạm hành chính khoảng 80 triệu đồng đối với một cơ sở kinh doanh tại xã Nghi Liên, TP Vinh chứa 2 tấn lúa giống.

Cụ thể, số thóc giống trên có kí hiệu trên bao bì KH 336 chưa được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành ngoài thị trường và vi phạm nhãn mác đóng gói.

Đội trưởng QLTT số 3 cũng cho biết thêm, hiện số lúa giống trên sau khi kiểm nghiệm tại Đà Nẵng với các chỉ số đạt chuẩn nên thay vì tiêu hủy các tang vật trên, Quản lý thị trường cùng cơ quan chức năng sẽ giám sát chủ hàng để đưa số hàng đó đi chuyển đổi mục đích, xay thành gạo, tránh trường hợp lúa giống vi phạm tiếp tục được đưa ra thị trường.

Dự kiến, sau khi Đội QLTT số 3 đề xuất xử phạt vi phạm hành chính thì trong vòng 1 -2 ngày nữa, Cục QLTT Nghệ An sẽ ra Quyết định xử phạt hành chính và giám sát chủ hàng đưa tang vật đi chuyển đổi thành gạo.

Trước đó vào ngày 22/11, nhận được tin báo, Cục quản lý Thị trường Nghệ An phối hợp với Cảnh sát kinh tế và chính quyền địa phương đã phát hiện và lập biên bản cơ sở kinh doanh lúa giống của ông Võ Văn Việt tại xóm 10 xã Nghi Liên.

Được biết, 2 tấn lúa giống trên được cơ sở kinh doanh này nhập từ Công ty TNHH MTV giống cây trồng Quảng Bình - là công ty con của Tổng công ty CP nông nghiệp Quảng Bình (số 587, Lý Thường Kiệt, Phường Bắc Lý, Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) về đem bán cho nông dân trên địa bàn.

Khi chưa kịp “tuồn” số lúa giống ra ngoài thì bị cơ quan chức năng Nghệ An phát hiện và xử lý.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP