Bạn cần biết

Loại thảo mộc giúp tăng sinh collagen tự nhiên

Chúng ta có thể bổ sung collagen cho cơ thể bằng cách sử dụng các loại thảo mộc tự nhiên.

BS Phương Hồ, Bệnh viện Da liễu Trung ương chia sẻ trên Báo Sức khoẻ đời sống, collagen là loại protein phong phú nhất trong cơ thể, chiếm phần lớn ở da, xương, khớp và mô liên kết như dây chằng và gân, giữ chúng liên kết với nhau.

Khi cơ thể chúng ta bắt đầu lão hóa, khả năng duy trì loại protein này bị suy giảm tự nhiên, dẫn đến sự suy yếu dần dần các khớp, dây chằng và tạo ra nếp nhăn trên da.

Ngoài ra, các yếu tố gây căng thẳng từ môi trường như ô nhiễm không khí, tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím, căng thẳng kéo dài… cũng khiến cơ thể dễ bị lão hóa hơn bằng cách kích hoạt các gene (NFK-B) khởi phát quá trình viêm nhiễm, làm tăng nồng độ cortisol (căng thẳng) và phá vỡ collagen nhanh hơn.

Thiếu collagen sẽ làm da bạn lão hoá sớm.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng chế độ dinh dưỡng kém và các vấn đề tiêu hóa ảnh hưởng đến việc tổng hợp protein giúp sản xuất collagen. Vì vậy, cần lưu ý đến chế độ ăn uống hàng ngày cung cấp đầy đủ các acid amin cần thiết cho việc tổng hợp collagen tự nhiên.

Bạn có thể bổ sung collagen từ các acid amin qua những thực phẩm giàu protein, thực phẩm chứa vitamin A và C. Bạn cũng có thể Ăn các loại thực phẩm chứa nhiều collagen như: tôm, cá, thịt gà, trứng, nước hầm xương. Đồng thời bổ sung các thực phẩm có sắc tố đỏ, tím và xanh đậm để duy trì sức khỏe, sự săn chắc, độ đàn hồi da của làn da.

Ngoài ra bạn bổ sung collgen cho cơ thể bằng cách sử dụng các loại thảo mộc tự nhiên.

Một số loại thảo mộc giúp bổ sung collagen

Trang Ngoisao.net dẫn nguồn tờ Healthshots gợi ý một số loại thảo mộc trong gian bếp để tăng sản sinh collagen tự nhiên, bạn có thể tham khảo

Quế

Quế có nhiều lợi ích hơn là chỉ giúp ly trà trở nên thơm ngon. Chứa nhiều đặc tính chống oxy hóa và chống lão hóa, quế hỗ trợ tăng cường sản xuất collagen và giúp tái tạo tế bào.

Sâm ấn độ là một loại thảo mộc giúp tăng cường sản collagen.

Sâm Ấn Độ (Ashwagandha)

Sâm Ấn Độ giúp tăng cường sản sinh collagen và đảm bảo làn da luôn được nuôi dưỡng. Nó cũng giúp tái tạo tế bào da.

Nhân sâm

Rễ nhân sâm chứa các hợp chất giúp làm chậm quá trình mất collagen, giúp duy trì độ đàn hồi cho làn da. Nó cũng kích thích tăng cường lưu thông máu, tăng sản sinh collagen.

Nghệ

Chất curcumin trong củ nghệ giúp giảm viêm và oxy hóa, từ đó sửa chữa mô và collagen.

Bột lá chùm ngây. (Ảnh minh họa)

Chùm ngây

Là loại rau giàu vitamin C, cây chùm ngây hỗ trợ tăng cường collagen, giúp da bạn trở nên căng và mịn màng hơn. Chùm ngây cũng kích thich lưu thông máu

Gừng

Gừng chứa chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy máu khỏe mạnh khắp cơ thể và tăng sản xuất collagen.

Tác giả: NGUYỄN MAI (tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP