Số hóa

Lộ ảnh tai nghe iPhone 7 dùng cổng Lightning

Với những hình ảnh rò rỉ mới đây, có vẻ như tin đồn về việc Apple khai tử jack cắm tai nghe 3,5mm là thật.

Một trong những tin đồn gây tranh cãi nhất về iPhone 7 trong thời gian qua là việc Apple khai tử jack cắm tai nghe 3,5 mm trên smartphone này. Thay vào đó, máy sẽ dùng một cổng kết nối duy nhất là cổng Lightning.

Người dùng từng thấy tin đồn này xuất hiện, sau đó bị phủ nhận nhiều lần. Tuy nhiên, với những hình ảnh rò rỉ mới đây trên Weibo, có vẻ như thông tin này là sự thật. Hình ảnh chụp lại một cặp tai nghe EarPods quen thuộc của Apple nhưng sử dụng đầu nối Lightning.

Ảnh được xem là tai nghe của iPhone 7, sử dụng đầu nối Lightning. Ảnh: Weibo.


Theo một số tin đồn trước đây, tai nghe này có thể không được bán kèm iPhone 7, chỉ có trong hộp đựng chiếc iPhone 7 Plus.

Chưa có bất cứ xác nhận nào từ phía Apple về việc jack cắm tai nghe sẽ bị khai tử trên iPhone 7. Tuy nhiên, người dùng có vẻ không hài lòng với quyết định này. Từng có nhiều nghìn người dùng ký vào một lá thư, yêu cầu Apple không loại bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone. The Verge gọi quyết định khai tử jack cắm tai nghe của Apple là “ngu ngốc và chẳng ai mong điều đó xảy ra”.

Về phía người dùng, rõ ràng việc sử dụng chung một cổng kết nối cho việc sạc và nghe nhạc là điều không mong muốn. Ngoài ra, với việc iPhone loại bỏ jack cắm tai nghe, những chiếc tai nghe cũ của họ sẽ không sử dụng được.

Trong khi đó, một số chuyên gia cho rằng việc loại bỏ jack cắm tai nghe có thể giúp Apple thiết kế iPhone mỏng hơn. Bên cạnh đó, thiết bị này cũng dễ chống nước hơn do loại bỏ được một điểm tiếp xúc có thể khiến nước chảy trực tiếp vào trong thiết bị.

Tác giả bài viết: Đức Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP