Giáo dục

Kỳ tích về 2 lớp học miền núi có 100% học sinh đỗ đại học điểm cao

Mặc dù là ngôi trường nằm ở huyện miền núi còn nhiều khó khăn nhưng trong kỳ thi xét tuyển đại học vừa qua, Trường THPT Quỳ Hợp 2 (Nghệ An) có 2 lớp đạt tỷ lệ 100% học sinh đỗ đại học.

Trong kỳ tuyển sinh ĐH,CĐ vừa qua, lớp 12A1, Trường THPT Quỳ Hợp 2, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) do thầy Nguyễn Hải Thành chủ nhiệm đã đạt thành tích đáng nể. Lớp có sĩ số 43 học sinh thì tất cả đều đỗ vào các trường ĐH, học viện nổi tiếng trong cả nước.

Trường THPT Quỳ Hợp 2 (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An)

Theo thầy Thành, không chỉ riêng năm nay, lớp 12A1 luôn là nhân tố đứng đầu của trường về thành tích học tập. Hàng năm, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường ĐH, CĐ trên cả nước rất cao.

"Đã nhiều năm làm công tác chủ nhiệm các khóa nhưng đây là lần đầu tiên tôi được niềm vui trọn vẹn khi cả 43 học trò đều đạt thành tích cao trong kỳ tuyển sinh vừa qua. Đây là động lực giúp tôi tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người", thầy Thành chia sẻ thêm.

Thầy Phan Văn Sơn, Hiệu trưởng nhà trường (đứng giữa) và tập thể giáo viên rất tự hào trước thành tích của học sinh.

Cũng theo thầy Thành, học trò ở đây có nhiều em thuộc đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng đã vươn lên học giỏi. Điển hình như em Đậu Ngọc Hà Phương (đạt 28,9 điểm, trúng tuyển Học viện Quân y); Nguyễn Quán Thục Anh (28,75 điểm, trúng tuyển ĐH Ngoại thương); Nguyễn Tiến Hưng (28,5 điểm, đỗ Học viện Hậu cần)… Và nhiều em đậu vào các trường thuộc tốp đầu như: ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Y dược Hà Nội, Học viện Tài chính…

Đặc biệt, lớp có 3 em được tuyển thẳng là Hoàng Thái Sơn, Nguyễn Trí Đạt (ĐH Bách khoa Hà Nội) và Phan Văn Tài Nguyên (ĐH sư phạm Hà Nội). Cả 3 em đều đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và có thành tích cao trong thi đấu thể thao.

Lớp 12A2 Trường THPT Quỳ Hợp 2 có 40/40 học sinh trúng tuyển đại học.

Không chỉ riêng lớp 12A1, lớp 12A2 cũng đạt tỷ lệ 40/40 học sinh trúng tuyển ĐH thuộc các khối C và D, trong đó hơn 20 em đạt mức trên 25 điểm. Có nhiều em là con em của đồng bào dân tộc thiểu số đạt điểm cao, tiêu biểu là Hoàng Thị Tú Linh (người dân tộc Thổ đạt 30,35 điểm (cả ưu tiên), đỗ vào Trường ĐH Hà nội) và Hủn Vi Đan Thùy (con em đồng bào dân tộc Thái, đạt 29,45 điểm, đỗ vào ĐH Luật Hà Nội).

Bên cạnh đó, lớp 12A2 còn có nhiều em đã trúng tuyển vào những trường có danh tiếng như: ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH sư phạm Hà Nội… Đồng thời, lớp cũng có 5 em được tuyển thẳng vào ĐH do có thành tích học tập tốt.

Em Hoàng Thị Tú Linh chia sẻ: "Sau khi nhận được kết quả, không chỉ em mà cả lớp đều rất vui mừng. Đây là một thành tích đáng tự hào không chỉ riêng ai mà của cả nhà trường. Em hi vọng chặng đường phía trước còn dài nhưng sẽ cố gắng vượt qua.

Vì là người con của dân tộc thiểu số nên điều kiện kinh tế rất khó khăn. Đây cũng là lí do em luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Để có kết quả ngày hôm nay thì ngoài kiến thức cơ bản thầy cô dạy trên lớp, em cố gắng tìm tòi học hỏi từ các bạn để không ngừng trao dồi kiến thức".

Em Hoàng Thị Tú Linh, học sinh lớp 12A2 là một trong những học sinh có kết quả cao trong kỳ thi xét tuyển ĐH vừa qua.

Thầy Lê Tuấn Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A2 cho rằng: "Có được kết quả ngày hôm nay là sự cố gắng không ngừng của cả thầy và trò trong suốt thời gian qua. 22 năm trong sự nghiệp cầm phấn nhưng đây là lần đầu tiên tôi đón nhận niềm vui trọn vẹn. Chặng đường phía trước của các em còn rất dài nhưng hi vọng các em sẽ nỗ lực hơn nữa để vươn lên trong cuộc sống và học tập".

Được biết, Trường THPT Quỳ hợp 2 đứng chân tại xóm Tân Mỹ, xã Tam Hợp (Quỳ Hợp), thuộc khu vực nông thôn miền núi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm học 2020 - 2021, trường đạt tỷ lệ 100% học sinh được công nhận tốt nghiệp, điểm thi trung bình các môn thi đạt 6,31 điểm.

Điểm xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ khá cao. Có 11 em đạt trên 27 điểm (không tính điểm ưu tiên), nhiều em trúng tuyển vào các trường tốp đầu cả nước, đặc biệt 2 lớp 12A1 và 12A2 có 100% em đều đỗ nguyện vọng 1.

Trao đổi với PV Dân trí, thầy Phan Văn Sơn, Hiệu Trường THPT Quỳ hợp 2 cho biết, qua kết quả năm nay, do ảnh hưởng chung của đại dịch Covid-19 nên nhà trường gặp khó khăn trong việc dạy và học. Tuy nhiên với sự nỗ lực của cán bộ giáo viên nhất là các em học sinh đã vượt qua và đạt kết quả ngoài sự mong đợi.

"Đây là một năm học thành công rực rỡ đối với nhà trường. Một thành tích đáng tự hào nhưng cũng là áp lực đối với thế hệ học sinh khóa sau nên tôi mong rằng các em sẽ tiếp nối nhiều thành công hơn nữa", thầy Sơn chia sẻ thêm.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP