Nhà đẹp

Không gian sống ấm cúng bên trong căn hộ 47m2 của cô gái trẻ

Căn hộ gây thương nhớ bởi cảm giác dễ chịu, bầu không gian đặc biệt ấm cúng của mình.

Khác với bạn bè cùng lứa tuổi, Tiểu Hoàng, 25 tuổi, sinh sống ở Thành Đô, Trung Quốc là một cô gái hướng nội và không thích tham gia các hoạt động xã hội. Cô thích tận hưởng những giây phút một mình, không bị ai làm phiền, quấy nhiễu. Vì thế, khi thiết kế căn hộ, Tiểu Hoàng luôn hướng tới việc phải tạo ra một không gian sống thật thoải mái, dễ chịu.

Căn hộ của Tiểu Hoàng chỉ rộng khoảng 47m². Nó được thiết kế với gam màu trắng chủ đạo kết hợp với các màu trung tính dễ chịu. Bên cạnh đó, chất liệu gỗ tự nhiên được sử dụng để lát sàn phát huy hiệu quả cực tốt trong việc mang lại bầu không khí ấm cúng trong căn hộ.

Một điểm cộng của căn hộ nhỏ này là nguồn ánh sáng tự nhiên lý tưởng. Những tia nắng ấm áp chiếu xuyên vào bên trong căn hộ làm khung cảnh vừa sáng rõ, vừa ấm áp.

Không gian đầu tiên bạn đặt chân tới ngay khi tiến vào căn hộ chính là phòng ăn. Dù nằm cách xa cửa sổ kính nhưng khu vực phòng ăn vẫn nhận được nguồn ánh sáng lý tưởng và chẳng cần sử dụng đến đèn chiếu sáng vào ban ngày. Đây cũng là lý do mà Tiểu Hoàng thường tận dụng ngồi xử lý công việc ngay tại bàn ăn nhỏ của mình.

Tủ lưu trữ được thiết kế chiếm toàn bộ bức tường tại phòng ăn giống như kho lưu trữ tại căn hộ. Ngoài những món đồ dùng cá nhân, tại đây còn là nơi Tiểu Hoàng dùng để sắp xếp nhiều thiết bị và dụng cụ gia đình.

Ngoài ra, bên cạnh bàn ăn cũng có một chiếc tủ nhỏ. Tủ được Tiểu Hoàng sử dụng phục vụ sở thích pha chế cà phê mỗi ngày của cô nàng. Tại đây có trang bị đầy đủ từ máy đun nước, máy xay hạt cà phê, máy pha cà phê và rất nhiều mẫu tách chén dùng để uống cà phê được Tiểu Hoàng sưu tầm. Với một người hướng nội, Tiểu Hoàng tận hưởng việc pha cà phê mỗi ngày như một thú vui. Cô nàng còn dành không ít thời gian tự mình tìm hiểu về nhiều cách pha cà phê khác nhau để uống tùy tâm trạng.

Có thể xem phòng khách là không gian thoải mái nhất bên trong căn hộ. Tiểu Hoàng đã lược bỏ đi những món đồ nội thất không cần thiết và chỉ lựa chọn những thứ cần đến nhất. Đó chính là chiếc ghế sofa dài êm ái. Một trong những nguyên nhân mà Tiểu Hoàng lựa chọn mẫu ghế sofa này bởi cảm giác dễ chịu mà nó mang lại cho người dùng khi sử dụng. Một lý do khác nữa đó là nó có thiết kế đủ lớn để cô nàng có thể nằm nghỉ ngơi tại đó nhưng không quá cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích của phòng khách.

Tiểu Hoàng lựa chọn kệ tivi gắn tường siêu tiện dụng. Vì đang sống cùng hai chú mèo cưng nên Tiểu Hoàng mỗi ngày đều phải hút bụi do lông mèo rụng. Nhờ thiết kệ tivi gắn tường mà robot hút bụi có thể di chuyển trên sàn thoải mái mà không bị cản, đồng thời giúp Tiểu Hoàng tiết kiệm được nhiều công sức cho việc dọn dẹp.

Dù có không gian phòng khách dễ chịu là vậy nhưng Tiểu Hoàng lại thích dành thời gian nghỉ ngơi tại khu vực bên cạnh cửa sổ kính. Thực tế thì khu vực này lúc ban đầu là ban công nhưng sau khi lựa chọn sử dụng máy giặt kèm sấy, Tiểu Hoàng không còn cần phải lo lắng về không gian phơi đồ. Hơn nữa, cô thích có một không gian để tắm nắng mỗi ngày cùng những chú mèo cưng. Do vậy, Tiểu Hoàng đã quyết định bỏ đi ban công và thiết kế lại thành một không gian nghỉ ngơi như thế này.

Với ghế sofa êm ái, Tiểu Hoàng có thể dành cả ngày chỉ ngồi tại đây để tận hưởng những tia nắng ấm vào buổi sớm, ngồi đọc sách, nghe nhạc hoặc chải lông cho mèo. Không chỉ Tiểu Hoàng yêu thích khu vực ban công nhỏ xinh này mà ngay cả đến 2 chú mèo cưng cũng rất thích nằm dài phơi nắng tại đây.

Phòng ngủ không lớn nhưng là một không gian ấm cúng. Điều khiến Tiểu Hoàng thích thú nhất là mỗi ngày đều được đánh thức bằng những tia nắng sớm ấm áp. Tuy diện tích hạn chế nhưng cách sắp xếp khéo léo của Tiểu Hoàng giúp phòng ngủ trông vừa ngăn nắp, gọn gàng, vừa dễ chịu thoải mái, hoàn hảo cho những giấc ngủ chất lượng vào cuối ngày.

Gây ấn tượng không bởi lối thiết kế cầu kỳ, công phu, cũng không phải bằng vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, căn hộ đốn tim người nhìn bằng bầu không khí ấm áp. Căn hộ tạo cảm giác an toàn, bình yên đầy riêng tư cho một cô gái hướng nội.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP