Pháp luật

Khởi tố, bắt giam cha nuôi liên quan đến vụ bạo hành bé gái 3 tuổi ở Cà Mau

Tối 13/11, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Minh Đắc (55 tuổi, ngụ thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang; hiện đang tạm trú tại ấp Trung Can, xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi) để điều tra về hành vi hành hạ con theo quy định tại khoản 2 Điều 185 Bộ luật Hình sự.

Cũng theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đầm Dơi, bị can Trần Minh Đắc bị bắt giam để điều tra về hành vi hành hạ con nuôi là cháu T.N.T (3 tuổi). Đồng thời, cơ quan chức năng sẽ đưa ra những bước tố tụng tiếp theo, sau khi có kết quả giám định thương tật của cháu.

Được biết, từ năm 2022, bị can Trần Minh Đắc và bà L.T.H (52 tuổi) có nhận bé T.N.T làm con nuôi từ một người tên M. Sau đó, cả hai có đến UBND phường Dương Đông (thành phố Phú Quốc) để làm thủ tục cho, nhận con nuôi.

Khoảng giữa tháng 10/2023, bị can Đắc và bà H đưa bé về ấp Trung Cang, xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi, để sinh sống.

Vào ngày 5/11 vừa qua, khi bị can và bà H đi công việc về nhà và thấy cháu T.N.T làm đổ nhiều vật dụng trong nhà. Tức giận, bị can Đắc đã đánh cháu T.

Sự việc được hàng xóm phát hiện sau khi thấy cháu T có dấu hiệu bị bạo hành nên đã báo với chính quyền và người dân xung quanh để giải cứu cháu.

Qua xác định ban đầu, cháu T bị thương tích nhiều vị trí trên cơ thể, như: Bầm, trầy xước ở 2 mắt; bầm chảy máu môi; sưng ở trán trên mắt phải; sưng bầm ngón giữa bàn tay phải; bầm trước ngực và sau lưng...

Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu, bị can Trần Minh Đắc thừa nhận từ khi nhận nuôi cháu T đến nay đã nhiều lần dùng nhánh cây đánh, mục đích là để dạy con.

Ngay sau sự việc xảy ra, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau đã phối hợp chính quyền và các đơn vị chức năng của huyện Đầm Dơi thực hiện quy trình tiếp nhận cháu T.N.T vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh theo diện "bảo vệ khẩn cấp".

Tác giả: Huỳnh Anh

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP