Giáo dục

Học sinh 3 trường tiểu học phải vào viện sau bữa ăn trưa: Lãnh đạo chưa trả lời, phụ huynh bức xúc

Từ ngày 15 đến 7h sáng 16-11, Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang đã tiếp nhận điều trị khoảng 75 em học sinh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn ở trường học.

Các em học sinh nhập viện điều trị trong tình trạng ói, đi ngoài - Ảnh: CHÍ CÔNG

Ngày 16-11, bác sĩ Danh Tý - phó giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang - cho biết tính từ 15h30 chiều 15 đến 7h sáng 16-11, bệnh viện đã tiếp nhận khoảng 75 em học sinh (có hơn 20 em bị tụt huyết áp) học ở các Trường tiểu học Trần Văn Ơn, Tiểu học Mạc Đĩnh Chi và Tiểu học Lê Văn Tám (ở TP Rạch Giá) trong tình trạng nôn ói, đi ngoài và tụt huyết áp.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các em học sinh trên bị ngộ độc thực phẩm. Sức khỏe các em học sinh hiện tạm ổn nhưng bác sĩ vẫn đang theo dõi, chăm sóc, điều trị.

"Hiện còn hơn 10 em nằm điều trị tại bệnh viện do đi ngoài nhiều. Các em còn lại sức khỏe ổn định nên đã xuất viện, được gia đình đưa về nhà chăm sóc", bác sĩ Tý nói.

Chị L.M.T., phụ huynh học sinh, cho biết khi nghe con ói, chị rất bất ngờ. Chị đã đưa con đến bệnh viện điều trị. Hiện sức khỏe cháu đã ổn định.

"Hay tin con bị ói, đi ngoài nhiều, tôi đã nghi con có thể bị ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên cô giáo nói con tôi cơ địa bị yếu. Cô cứ kêu để đây theo dõi.

Sau đó nhiều em học sinh cũng bị ói. Tôi nóng lòng đưa con tôi vào bệnh viện điều trị. Con tôi hôm qua đến giờ ói, đi ngoài hơn 10 lần nên giờ còn đau bụng", ông N.T.B., phụ huynh một học sinh ở Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi, bức xúc.

Nhiều phụ huynh mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra làm rõ vụ việc trên.

Để đưa tin khách quan về vụ việc trên, phóng viên báo Tuổi Trẻ Online liên hệ điện thoại, nhắn tin cho lãnh đạo UBND TP Rạch Giá và trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Rạch Giá nhưng không nhận được câu trả lời.

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, trong quá trình ăn cơm trưa ở trường ngày 15-11, các em học sinh của 3 trường trên ăn các món ăn gồm: cơm với canh thịt và mì thịt bằm. Sau khi ăn, các em có biểu hiện bị ói, đi ngoài nhiều rồi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, ông Nguyễn Lưu Trung - phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - chỉ đạo Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang và các đơn vị liên quan tập trung hỗ trợ, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh trên.

Đồng thời, UBND tỉnh Kiên Giang cũng yêu cầu nhà trường báo cáo về tình hình vụ việc để có hướng xử lý kịp thời.

Tác giả: CHÍ CÔNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP