Thể thao

Hattrick lịch sử của Pivo Minh Trí tại World Cup Futsal 2016

Chàng trai mới 20 tuổi Nguyễn Minh Trí phút chốc trở thành cái tên nổi tiếng khi trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại một kỳ World Cup thuộc môn bóng đá trong nhà futsal.


minhtri 1 0929
Minh Trí vui mừng khi lập hattrick tại World Cup Futsal 2016. Ảnh: Internet.

Với chiếc chân trái khá điêu luyện nên chỉ trong tích tắc “Pivo” Nguyễn Minh Trí đã hoàn thành cú hattrick của mình trong một trận đấu tại World Cup Futsal 2016. Đầu tiên là cú xoay người sút bóng mở tỉ số trong hiệp một, sau đó là pha đệm bóng vào góc cao và cuối cùng là cú sút căng như kẽ chỉ khiến khung thành của thủ môn bên phía Guatemala liên tục rung lên.

Khởi sự từ năm 15 tuổi, thành danh tuổi 20

Gia nhập U15 Thái Sơn Nam cách đây 5 năm, Minh Trí khi đó chỉ là một cậu bé mê bóng đá và đến với futsal khi chưa có nhiều khái niệm về môn bóng đá trong nhà. Năng nổ, xông xáo nhưng thiếu kinh nghiệm, 5 năm sau tất cả điều đó đã tạo nên một Minh Trí tự tin và sắc bén như ngày hôm nay tại đấu trường World Cup – nơi chỉ dành cho những người đàn ông.

Con đường thành danh của Minh Trí lần lượt thăng tiến qua các cấp độ đội trẻ của CLB Thái Sơn Nam để tiến lên đội một và ĐTQG. Số áo ưa thích của cầu thủ này thường mang áo số 8 hoặc số 14, nhưng vai trò hiện tại lại là “số 9” trong lối chơi của đội tuyển, hay nói cụ thể hơn thì đó là vị trí Pivo, một vị trí cực kỳ quan trọng trong bộ môn Futsal.

tri 0929
Pivo thực thụ trưởng thành từ "lò" Thái Sơn Nam của ông bầu Trần Anh Tú. Ảnh: Internet.

Được đào tạo bài bản về kỹ chiến thuật, được tập luyện, chăm sóc với chế độ chuyên nghiệp bởi CLB Thái Sơn Nam từ nhỏ, giờ đây Minh Trí đã trở thành một Pivo hiện đại kiểu mẫu: cao, to, khỏe, tỳ đè tốt, sút tốt bằng cả 2 chân, nhưng cũng không thiếu những pha xử lý kỹ thuật khi cần. Càng ngày chàng trai sinh năm 1996 càng học hỏi được nhiều hơn dưới trướng HLV Bruno Garcia tại ĐT Futsal Việt Nam.

Mẫu Pivo thực thụ của futsal Việt Nam

Ở vị trí này, cầu thủ sẽ vừa có nhiệm vụ ghi bàn, vừa có nhiệm vụ làm tường cho các đồng đội phía dưới triển khai tấn công, hoặc đơn giản chỉ là giữ bóng để điều tiết nhịp độ trong thế trận mà đội nhà đang bị đối phương pressing.

Không quá khi nói rằng, Minh Trí là người hiếm hoi ở ĐT Futsal Việt Nam hiện tại có thể tỳ đè, va chạm, tranh chấp bằng vai theo kiểu 5 – 5 với những cầu thủ quốc tế vốn đa phần có thể hình hơn hẳn người Việt. Trước đây, 2 Pivo hiện nay của đội tuyển là Long Vũ và Trọng Luân vẫn thường đá vị trí tiền vệ - Ala.

minhtri 0929
Tương lai còn rất nhiều cho chàng trai trẻ sinh năm 1996. Ảnh: Quang Thắng.

Ở độ tuổi 20 và những gì gặt hái được đến lúc này, tương lai của Minh Trí hoàn toàn có thể đạt được đẳng cấp cao hơn như các đồng nghiệp trong khu vực như Iran, Nhật Bản, Thái Lan.
VÀI NÉT VỀ NGUYỄN MINH TRÍ:

- Sinh ngày 8/4/1996

- Vị trí: Pivo (tiền đạo)

- Số áo: 8, 14

- Một số thành tích đạt được:

* Với CLB Thái Sơn Nam:

+ Giải Futsal Các Đội Mạnh – Cúp LS: Vô địch năm 2015, hạng nhì năm 2014 – 2016.

+ Hạng ba Giải Futsal Các CLB Châu Á 2015.

+ Cúp Quốc Gia Futsal: Hạng ba năm 2015.

* Với ĐTQG: Hạng ba Giải Futsal ĐNA 2015, hạng tư Giải Futsal Châu Á 2016

Tác giả bài viết: Bình Thọ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP