Xã hội

Hai mẹ con chết đã lâu ở nhà riêng vì sao nay mới phát hiện?

Bà N. có bệnh lý tâm thần, sống khép kín và không muốn làng xóm qua lại, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến hai mẹ con bà N. chết nhiều ngày trong nhà người dân mới phát hiện.

Căn nhà nơi phát hiện hai mẹ con bà N. chết - Ảnh: LÊ MINH

Sáng 28-5, có mặt tại ngôi nhà của mẹ con bà P.T.N. (47 tuổi) tại thôn Trung Đoài, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, ghi nhận căn nhà cấp 4 nơi hai mẹ con bà N. ở trong tình trạng vắng vẻ. Căn nhà nằm bên tuyến quốc lộ 15B, bao quanh là vườn, cây cối mọc um tùm, rác thải, xà bần ngổn ngang trước căn nhà lâu ngày không được dọn dẹp.

Một người dân cho biết mẹ bà N. là bà P.T.P. năm nay đã già yếu, gần đây ít rời khỏi nhà. Còn bà N. có bệnh lý tâm thần, tính khí thất thường, không quan hệ với hàng xóm láng giềng.

Hai mẹ con bà N. sống bằng nguồn tiền trợ cấp bảo trợ xã hội, hằng ngày bà N. vẫn tự đi chợ, nấu ăn và sinh hoạt trong gia đình.

"Vì có vấn đề về thần kinh nên mỗi khi hàng xóm qua nhà đều bị bà N. mắng chửi, không cho vào nhà, do đó ít người qua lại với gia đình này" - người dân sống gần gia đình bà N. nói.

Ông Nguyễn Văn Triều - thôn trưởng thôn Trung Đoài - cho biết gia đình bà N. thuộc hộ nghèo, khó khăn nên luôn được ưu tiên trao quà mỗi dịp lễ. Người dân trong thôn sống tình cảm, muốn qua lại hỏi thăm động viên gia đình, nhưng do bà N. ngăn cản nên nhiều người ngại không dám đến.

Thời gian vừa qua người dân trong thôn tập trung cho việc thu hoạch vụ lúa xuân nên càng ít người có thời gian lui tới gia đình bà N., do bà N. có vấn đề về thần kinh nên dù biết người mẹ chết nhưng không thông báo cho ai biết. Chỉ đến khi một người dân gần nhà của bà N. ngửi thấy mùi hôi mới đi kiểm tra thì phát hiện hai mẹ con bà N. đã tử vong lúc nào không hay.

"Trong thôn hiện có ông K, người cùng cha khác mẹ với bà N., là thân cận nhất với gia đình. Sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình ông K. tổ chức tang lễ cho mẹ con bà N." - ông Triều nói.

Xung quanh căn nhà của mẹ con bà N. có rất nhiều cây cối, nên phía ngoài khó quan sát vào bên trong nhà

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, 9h sáng 27-5, người dân thôn Trung Đoài ngửi thấy mùi hôi từ căn nhà của bà P.T.P. (86 tuổi). Khi đến kiểm tra thì phát hiện thi thể con gái bà P. là bà P.T.N. nằm chết ở bậc thềm trước nhà. Phía trong nhà bà P. đã chết trên giường.

Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh kịp thời có mặt bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bước đầu công an nhận định bà P. đã chết cách đây khoảng 1 tháng, thi thể nằm trên giường có đắp chăn, đã phân hủy, xương không bị tác động.

Bà N. trên người mặc quần áo bình thường, không có thương tích, mới chỉ phân hủy phần bàn chân, được xác định chết cách đây khoảng 5 ngày và nguyên nhân chết do bệnh lý nhồi máu cơ tim.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP