Xã hội

Hà Nội thêm 12 ca dương tính SARS-CoV-2, 3 người ở chung cư Mipec Long Biên

Sáng 8/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 12 người dương tính mới, gồm 9 ca trong cộng đồng, 3 ca tại khu cách ly.

Trong đó, quận Long Biên ghi nhận 4 ca, Đống Đa 4 ca, 4 quận/huyện Hoàng Mai, Tây Hồ, Hoài Đức và Thường Tín mỗi nơi 1 ca.

3 ca thuộc chùm sàng lọc ho sốt tại cộng đồng gồm: N.D.H., 35 tuổi và bé trai M.X.B., 14 tuổi, ở chung cư Mipec, Ngọc Lâm, Long Biên. Hai người này bị ho sốt được lấy mẫu sàng lọc ngày 6/8, kết quả mẫu gộp dương tính.

Ngày 7/8, hai người này vào xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, kết quả dương tính.

Y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Trường hợp thứ 3 là ông P.V.L., 48 tuổi, ở ngõ 293 Tân Mai, Hoàng Mai. Khoảng 1 tuần nay ông L. mệt mỏi, đau người, tự mua thuốc uống không đỡ kèm mất vị giác.

Ngày 7/8, ông L. đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Trong 7 ca thuộc chùm ho sốt thứ phát đáng chú ý có ông V.Đ.T., 44 tuổi, ở chung cư Mipec, Ngọc Lâm, Long Biên, là F1 của hai ca dương tính N.D.H. và M.X.B. Ngày 7/8 vào Bệnh viện đa khoa Đức Giang xét nghiệm, kết quả dương tính.

Như vậy, tính từ 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 1.739 người dương tính với SARS-CoV-2, gồm 1.049 người được phát hiện ngoài cộng đồng, còn lại trong khu cách ly.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP