Đẹp

Dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ sau tuổi 30

Để có làn da đẹp và cơ thể khỏe mạnh thì những dưỡng chất dưới đây không thể thiếu đâu chị em nhé.

Hyaluronic Acid

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

‏Hyaluronic acid (HA) là một glycosaminoglycan tự nhiên có trong mô liên kết của cơ thể. HA là thành phần chính cấu tạo nên cấu trúc da, duy trì làn da căng bóng, mịn màng. Ngoài ra, HA còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình sửa chữa các vết thương, các vấn đề da. Theo tuổi tác, thành phần này sẽ suy giảm dần, khiến da mặt chảy xệ và dễ xuất hiện nếp nhăn. Đó là lý do bạn thấy da khô hơn khi tuổi tác ngày càng cao. Chuyên gia da liễu khuyến khích sử dụng các sản phẩm làm đẹp có chứa HA để bổ sung dưỡng chất cho da. HA có trong nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da khác nhau, từ toner, serum đến kem dưỡng. Thành phần này dễ hấp thu qua da, làm đầy các vết chân chim, nếp nhăn, đồng thời giúp da săn chắc, trẻ trung hơn.

Vitamin D

Phụ nữ ngoài 30 cần bổ sung gì không thể thiếu vitamin D vì đây là loại vitamin rất cần thiết đối với hệ xương khớp. Nếu như thiếu hụt vitamin D, cơ thể của bạn rất dễ gặp phải tình trạng như giòn xương, loãng xương, từ đó làm giảm đi sự linh hoạt và nhiệt huyết, gây ra những bất tiện trong cuộc sống của bạn.

Do đó chị em nên lưu ý đến việc mua bổ sung thêm vitamin D cho cơ thể thông qua các loại viên uống, thực phẩm giàu vitamin D hoặc hấp thụ ánh nắng từ mặt trời.

Omega – 3

Các chuyên gia cho biết Omega – 3 là một acid không bão hòa có tác dụng cân bằng lượng Cholesterol, ổn định sức khỏe tim mạch, huyết áp, tăng cường trí não, giúp mắt sáng và chống lão hóa cho da hiệu quả.

Nếu bạn đang không biết phụ nữ ngoài 30 cần bổ sung gì thì không nên bỏ qua viên uống chứa Omega – 3 nhé.

Vitamin B Complex (đặc biệt là B9 và B12)

Vitamin B đóng một vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Bên cạnh việc điều cung cấp năng lượng, các vitamin này còn giúp hình thành máu.

Các loại vitamin B phức hợp còn giúp tăng cường dưỡng chất cho não và rất quan trọng trong việc ngăn ngừa trầm cảm. B9 là loại dưỡng chất các bác sỹ thường khuyên thai phụ sử dụng trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Về cơ bản, vitamin này giúp cơ thể tạo ra các tế bào mới, ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở não và cột sống cho em bé. Vitamin B rất dễ bị mất khi cơ thể bạn ra nhiều mồ hôi.

Vì lý do đó, bạn cần phải cung cấp thường xuyên các loại vitamin này bằng cách thêm các loại thực phẩm như trứng, sữa, thịt, cá, rau xanh đậm, cải xoăn và rau bina vào chế độ ăn uống của mình.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP