Pháp luật

Đưa nhiều phụ nữ vào tròng, bị cáo nói "do tôi đẹp trai"!

Bị cáo nói do cao ráo, đẹp trai nên các bị hại chủ động theo đuổi, tự nguyện cho bị cáo mượn tiền

Ngày 19-7, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Văn Khương (SN 1970, quê Nam Định) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

Vụ án được phát hiện sau khi chị Nh. gửi đơn tố cáo Khương đến công an. Trước đó, Khương và chị Nh. quen biết nhau qua mạng xã hội Tinder. Khương giới thiệu với chị Nh. bản thân là đại tá Hải quân Vùng 2, đóng quân tại Vũng Tàu.

Bị cáo tại phiên xét xử


Sau khi đưa chị Nh. về ra mắt gia đình, Khương lấy 400 triệu đồng của chị Nh. với lý do dùng mua lô đất ở bãi sau TP Vũng Tàu để xây dựng tổ ấm cho cả hai.

Sau đó, chị Nh. được người quen cho biết lô đất mà Khương chỉ không phải đất quân đội bán. Chị Nh. tìm hiểu thêm thì biết được Khương là "đại tá Hải quân" dỏm.

Từ đây, công an tiếp tục phát hiện Khương còn giả danh "đại tá Hải quân" lừa 2 người phụ nữ khác.

Người đầu tiên bị Khương lừa vào năm 2017. Khương làm giả giấy chứng minh sĩ quan Hải quân và giấy chứng nhận Hải quân, dán hình ảnh của Khương mang quân hàm đại tá. Khương đặt mua quân hàm, phù hiệu, đặt làm bảng tên, mượn quân phục Hải quân của người quen để tạo vỏ bọc "đại tá Hải quân".

Sau đó, Khương chụp ảnh mặc quân phục Hải quân đăng lên Tinder, làm quen với chị Ph. Khương giới thiệu đang muốn tìm bạn gái xây dựng gia đình.

Sau khi tìm hiểu, Khương dẫn chị Ph. về quê ở Nam Định ra mắt gia đình, dòng họ rồi tổ chức đám cưới với chị Ph. Trong thời gian này, Khương mượn của chị Ph. 210 triệu đồng.

Tại tòa, chị Ph. kể trước đám cưới, chị phải xoay xở chuẩn bị mọi thứ một mình. Đến 17 giờ ngày tổ chức tiếc cưới, chú rể mới xuất hiện.

Chị Ph. nói ngày làm đám cưới với Khương, chị tự hào khi chồng mình là sĩ quan quân đội bao nhiêu thì bây giờ nhục nhã bấy nhiêu.

"Đáng ra ngày cưới phải là ngày hạnh phúc nhất nhưng chồng lại né tránh không dám chụp hình cưới với vợ. Mọi người xì xào khiến tôi rất đau lòng, tủi thân. Sau khi kết thúc tiệc cưới, Khương liền rời đi với lý do bận công tác. Đêm tân hôn chỉ có mình tôi tủi hờn. Ngày hôm sau, anh ta cho một người nói là cấp dưới đến gặp tôi, yêu cầu đưa 100 triệu đồng để anh ta lo liệu mua đất. Mấy ngày sau anh ta quay về yêu cầu đưa hết tiền, vàng mà mọi người mừng cưới để anh ta lo việc” - chị Ph. khai tại tòa.

Sau đó, chị Ph. còn phát hiện thời điểm làm đám cưới với chị, Khương đang sống chung với một người phụ nữ và có quan hệ yêu đương với một người phụ nữ khác.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác định bằng thủ đoạn tương tự, "đại tá Hải quân" dỏm tiếp cận và cầu hôn chị T. Sau đó, Khương làm giả giấy chứng nhận kết hôn với chị T. rồi chụp hình gửi cho chị này.

Được bạn gái tin tưởng, Khương hỏi mượn chị T. 300 triệu đồng để “chạy” về làm Tổng giám đốc cảng Cát Lái. Ngoài ra, Khương còn nhiều lần mượn tiền chị T. để lo làm giấy tờ đất ở Vũng Tàu vừa được đơn vị phân cho.

Trước toà, bị cáo Khương nói rằng không lừa đảo, do bị cáo đẹp trai, cao ráo nên các bị hại chủ động theo đuổi, tự nguyện đưa tiền cho Khương.

Xem xét vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Khương 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 4 năm tù “Sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”. Tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội là 20 năm tù.

Tác giả: Trần Thái

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP