Du lịch

Du lịch xa xỉ đến những nơi tận cùng Trái Đất

Chuyến du lịch ra ngoài không gian, thám hiểm hai cực của Trái Đất, chinh phục nóc nhà thế giới... đều có chi phí không hề rẻ.


Những chuyến du lịch độc lạ ngày càng được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, không phải du khách nào cũng đủ điều kiện tài chính để thực hiện những chuyến đi đến nơi xa xôi nhất hành tinh

Tờ New York Post liệt kê 5 chuyến du lịch xa xỉ đến những nơi tận cùng Trái Đất, mức giá từ chục nghìn USD đến hàng chục triệu USD.

Du lịch ngoài không gian

Chi phí: 70.000-80 triệu USD

Từng phản đối du lịch vũ trụ, NASA hiện ủng hộ nhiều công ty tư nhân khai thác loại hình du lịch tương lai này.

“Những chuyến bay ra ngoài không gian, tiếp cận quỹ đạo Trái Đất giúp con người trải nghiệm những điều kỳ diệu của vũ trụ rộng lớn”, nhân viên NASA Bill Nelson chia sẻ với New York Post.

Ảnh: Space Perspective.

Hiện nay, số lượng công ty tư nhân khai thác du lịch vũ trụ ngày một mở rộng. Có thể kể đến những cái tên tiêu biểu như Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos, Virgin Galactic của Richard Brannon và SpaceX của Elon Musk.

Tờ nhật báo New York cũng giới thiệu một số chuyến du lịch ra ngoài không gian phổ biến gồm:

- World View: Chuyến bay vào không gian bằng khinh khí cầu dự kiến ​​khởi hành từ năm 2024. Mỗi chuyến bay kéo dài 6-12 giờ. Giá vé 73.000 USD/chỗ ngồi.

- Space Perspective: Những chuyến bay sang trọng này cũng dự kiến ​​khởi hành vào năm 2024. Chuyến bay vào không gian có giá khoảng 182.000 USD/chỗ ngồi.

- Virgin Galactic: Cung cấp những chuyến bay kéo dài 90 phút, khởi hành từ năm 2023. Giá vé chuyến tàu bay vào không gian này khoảng 658.000 USD/người

- Blue Origin: Công ty cung cấp chuyến thám hiểm bay đến rìa không gian trong vòng 10 phút. Các chuyến bay đã được mở bán, nhưng giá vé không được công khai. Theo New York Times, báo cáo doanh thu của Blue Origin là gần 146 USD, nhưng số lượng người sở hữu hữu vé không được tiết lộ.

- SpaceX: Công ty cung cấp chuyến phiêu lưu ngoài không gian, cho du khách trải nghiệm như một phi hành gia thực thụ. Người tham gia sẽ được lưu trú tại Trạm Không gian Quốc tế (ISS) trong một tuần. Hiện, chuyến đi này có giá lên đến 80 triệu USD.

Lặn biển sâu

Chi phí: 65.000-365.000 USD

Công ty OceanGate Expeditions chuyên cung cấp các chuyến lặn biển đến khu vực tàu đắm bí ẩn với mức giá lên đến 365.000 USD/chuyến/người.

Ảnh: Alexis Rosenfeld.

Một số công ty khác tại Mỹ cũng khai thác những tour du lịch mạo hiểm khám phá đáy đại dương. Theo đó, vé lặn tại Hudson Canyon, một trong những hẻm núi dưới biển lớn nhất thế giới, hoặc tour lặn ngắm sinh vật biển ở Great Bahama Bank có giá thấp nhất từ 65.000 USD.

Chinh phục Everest

Chi phí: 43.000-235.000 USD

Các chuyến thám hiểm Everest không còn xa lạ với tín đồ mê du lịch mạo hiểm. Mặc dù là ngọn núi nổi tiếng thế giới, việc chinh phục Everest không phải điều dễ dàng. Nó đòi hỏi người tham gia phải có sức khỏe tốt, tài chính mạnh.

Theo New York Post, số người hoàn thành chuyến chinh phục nóc nhà thế giới chỉ đếm đến hàng trăm và số người bỏ mạng giữa chừng là khoảng 5 người/năm.

Ảnh: AFP.

Tờ The Manual thống kê một chuyến leo Everest trong năm nay có mức giá trung bình khoảng 65.000 USD/người.

Những du khách chưa đủ điều kiện sức khỏe và tài chính để leo Everest có thể tiếp cận nóc nhà thế giới bằng những chuyến trekking đến trại căn cứ Everest (EBC).

Thám hiểm Bắc Cực và Nam Cực

Chi phí: Từ 11.380 USD

Hầu hết cuộc thám hiểm Nam Cực đều khởi hành từ Ushuaia (Argentina), đi qua eo biển Drake - nơi có một số vùng nước nguy hiểm nhất thế giới. Du khách sẽ lênh đênh trên biển khoảng ba ngày trước khi đến bán đảo Nam Cực.

Ảnh: Trần Đặng Đăng Khoa.

Hiện tại, không nhiều công ty du lịch khai thác chuyến đi đến Nam Cực. New York Post gợi ý một số hành trình cho du khách lựa chọn:

- Intrepid Travel: Các chuyến đi do công ty này cung cấp có mức giá phải chăng, dao động từ 11.380 USD.

- Quark Expeditions: Ngoài hành trình đến Nam Cực, công ty này cũng khai thác tour thám hiểm Bắc Cực, khởi hành từ Helsinki, Phần Lan. Mức giá thám hiểm Nam Cực do công ty này điều hành có mức giá dao động từ 12.090 đến 42.438 USD. Trong khi đó, mức giá hành trình Bắc Cực không được công khai.

- Viking Cruises: Đây cũng là một lựa chọn khác cho du khách tìm kiếm tour Nam Cực. Giá khởi điểm từ 20.486 USD, tour cao nhất giá khoảng 50.000 USD

Tàu du lịch vòng quanh thế giới

Chi phí: Từ 19.499 USD

Các chuyến tàu du lịch vòng quanh thế giới được xếp hạng thấp trong các mức độ du lịch mạo hiểm. Tuy nhiên, hình thức du lịch này dành cho du khách dư dả tài chính và thời gian.


Du khách có thể lựa chọn một số chuyến tàu nổi tiếng dưới đây:

- Princess: Chuyến du ngoạn này kéo dài 111 ngày khởi hành từ Los Angeles (Mỹ). Mức giá khoảng 19.499 USD/người

- Viking: Hành trình 138 ngày này bắt đầu ở Florida (Mỹ) và kết thúc ở London (Anh). Giá khởi điểm 55.000 USD/người.

- Royal Caribbean: Hành trình dài 274 ngày có giá khoảng 60.000 USD/người.

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP