Du lịch

Du khách Trung Quốc làm ô uế nước thánh tại đền thờ Nhật

Một du khách Trung Quốc đã nhảy vào ao lấy nước thánh, đong đầy 3 chai nhựa trước sự chứng kiến của nhiều người.

Theo tờ Eji Sight, du khách đến từ Macau cho biết đã nhìn thấy một người đàn ông nói tiếng Quan thoại nhảy vào ao trong sảnh chính của đền thờ Kiyomizu (Kyoto, Nhật Bản) để lấy nước thánh. Sự việc này diễn ra vào ngày 10/6.

Nhân chứng trên cho biết ông cảm thấy xấu hổ vì hành động của du khách nọ và nói rằng vị khách nên học thêm về phép tắc ứng xử nơi công cộng. Ảnh: Eji Sight.


Đền Kiyomizu nghĩa là dòng nước thanh khiết. Nước thánh của đền được cho là mang phép và có thể chữa bệnh. Nước thánh mà khách tham quan có thể uống được chia thành 3 dòng, lấy từ thác Otowa-no-taki vào ao.

Theo truyền thuyết, mỗi dòng có một phép khác nhau. Một dòng nước được cho là giúp trường thọ, trong khi hai dòng còn lại sẽ đem đến tình yêu và sự uyên bác. Tuy nhiên, du khách không nên uống nước chảy từ cả 3 dòng nước thánh, đây được cho là hành động tham lam và sẽ mang điềm gở.

Theo quy định của đền thờ, du khách chỉ được phép dùng chén có tay cầm dài để hứng nước từ ngoài ao. Song du khách Trung Quốc trên đã nhảy vào ao nước thánh và lấy đầy chai nhựa từ cả 3 dòng chảy. Những người chứng kiến cho biết họ rất sốc trước cách hành xử của người đàn ông này. Họ chỉ trích rằng đó là hành động tham lam và làm ô uế đền thờ.

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

  Từ khóa: chứng kiến ,du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP