Du lịch

Điểm du lịch riêng tư ở trên mạng, đông đúc ngoài đời

Nhờ sự quảng bá từ người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, các vùng ven đô của Trung Quốc, nơi thậm chí không có điện, trở nên đông đúc trong mùa hè này.

Theo The Guardian, “wild trips” (tạm dịch: những chuyến đi hoang dã) là hành trình ngắn ngày của người dân thành thị đến các địa điểm gần, nằm ngoài mạng lưới điện. Hiện tượng này bắt đầu trở nên phổ biến vào năm 2020, khi nhiều người thất vọng vì sự biến động của Covid-19.

Vào thời điểm du lịch thường xuyên bị gián đoạn do hàng loạt hạn chế chống dịch, “những chuyến đi hoang dã” đóng vai trò thay thế cho các kỳ nghỉ truyền thống nhờ sự thuận tiện. Nó cho phép người dân thành phố tận hưởng thiên nhiên ở vùng ngoại ô mà không cần di chuyển xa và tiếp xúc với đám đông, SCMP đưa tin.

Hầu hết điểm đến trong trào lưu du lịch hoang dã đều trở nên phổ biến nhờ influencer (người có ảnh hưởng trên Internet). Họ giới thiệu chúng là “nơi nghỉ dưỡng riêng tư” trên các nền tảng mạng xã hội như Douyin hay Little Red Book.

Các địa điểm thường từ ít người biết đến trở nên nổi tiếng trong thời gian ngắn và có đặc điểm là gần gũi với thiên nhiên.

Những địa điểm hoang dã như Longcaogou (Tứ Xuyên) trở nên nổi tiếng sau những video quảng bá của KOL.

Tất nhiên, có nhiều rủi ro liên quan đến sự bùng nổ không được kiểm soát và các địa điểm không sẵn sàng cho những cuộc đổ bộ của khách du lịch. Cái chết gần đây của 7 du khách trong trận lũ lụt ở thung lũng Longcaogou (Tứ Xuyên) được cho là do sự phổ biến của “những chuyến đi hoang dã”.

Tuy nhiên, hiện tượng này cũng giúp thúc đẩy nền kinh tế du lịch nội địa.

Cơn sốt du lịch mới đã dẫn đến sự bùng nổ trong việc mua bán thiết bị dã ngoại tại Trung Quốc.

Theo Hangzhou Daily, thị trường đồ cắm trại của quốc gia này tăng từ 7,71 tỷ nhân dân tệ lên 16,8 tỷ nhân dân tệ từ năm 2014 đến 2020. Năm ngoái, con số này tăng lên 29,9 tỷ nhân dân tệ và dự kiến ​​đạt 35,46 tỷ nhân dân tệ (5,2 tỷ USD) trong năm nay.

Địa điểm còn khá yên tĩnh cho đến nay, ít nhất là trong mùa hè, đang đông đúc hơn nhờ hiện tượng “những chuyến đi hoang dã” là Trường Xuân, thủ phủ của tỉnh Cát Lâm, và các khu vực lân cận.

Xinhua đưa tin: “Với cái nóng như thiêu đốt ở nhiều vùng của Trung Quốc trong năm nay, rất nhiều hoạt động ngoài trời trở thành xu hướng mới nhất ở tỉnh Cát Lâm khi các doanh nghiệp khai thác tiềm năng của khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trong những ngày oi bức”.

Nhiều người hiện nay thích thú với việc đi cắm trại cùng bạn bè tại các khu trượt tuyết không xa khu vực trung tâm thành phố - nơi họ có thể leo núi, quay video và tham dự lễ hội âm nhạc. Hưởng lợi từ cơn sốt cắm trại, các nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng gần đó thường phải đặt trước vào cuối tuần.

Cái chết của 7 du khách trong trận lũ quét qua Longcaogou khiến dư luận Trung Quốc bức xúc trước việc nhiều influencer quảng cáo các điểm du lịch bừa bãi.

Tác giả: Thiên Nhi

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP