Trong nước

Đi chăn bò, bé gái 9 tuổi bị kẻ bịt mặt chích roi điện định bắt cóc

Những ngày qua, người dân xã Bình Giang, huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) bàn tán xôn xao về việc một bé gái bị những kẻ lạ mặt uy hiếp. Vụ việc đã khiến người dân lo sợ.

Ngã 3- nơi được cho là đối tượng dừng xe để tiếp cận cháu bé.

Chuyện kể từ nạn nhân

Chị Đặng Thị Ngọc (SN 1985, thôn 3, xã Bình Giang) kể, khoảng 14h ngày 25/12, con gái chị là Lưu Khả Yến (9 tuổi, học sinh lớp 3) cùng em gái 4 tuổi đi chăn bò. Chị em Yến dẫn bò ra cánh đồng phía trước nhà ông ông nội. Cùng đi chăn bò với 2 chị em còn có 2 anh em, con của cô ruột Yến.

Đến khoảng 17h, sợ những đứa trẻ lạnh nên chị Ngọc ra bãi chăn gọi con cháu về, chỉ còn Yến tiếp tục ở lại chăn bò. Chị Ngọc vừa dẫn 3 đứa trẻ về nhà được một lúc thì cháu Yến hớt ha hớt hải chạy về, trên mặt giàn giụa nước mắt.

Khi chị Ngọc hỏi lý do thì Yến bảo em vừa bị một thanh niên xấu chích roi điện và suýt bị bắt cóc. Sau khi nghe cháu bé kể lại sự việc, gia đình chị Ngọc hốt hoảng gọi điện báo chính quyền địa phương.

Để hiểu hơn vụ việc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với cháu Yến. Vẫn còn nguyên nét lo âu, sợ hãi, cháu Yến kể, khi mấy trẻ khác được mẹ dẫn về nhà chỉ còn lại mình Yến trên cánh đồng, lúc này xung quanh không có ai cả.

Khoảng 17h30, có một người đàn ông bịt khẩu trang đi xe gắn máy đến, dừng xe tại ngã 3 đường bê tông, cách nơi cháu Yến đang chăn bò khoảng 10 mét. Sau đó người đàn ông này đi bộ về phía Yến.

“Chú ấy rất cao to, mặc áo sơ mi sọc xanh trắng, quần jean màu đen, mặt dài, bịt khẩu trang và mang một túi xách da rất to. Chú ấy đến gần cháu và hỏi: “Ba con đi đâu?”, con trả lời: “Dạ, ba con ở nhà”.



Chú bịt mặt tiếp tục hỏi: “Nhà con ở đâu?” con trả lời: “Dạ, nhà con ở gần đây”. Hỏi xong, chú đó đi ra phía sau lưng con mở cái túi da và lấy ra một cái dụng cụ giống như đèn pin. Chú ấy cầm cái dụng cụ đó chích vào hông con 2 cái. Lúc đó con giống như bị điện giật, tê hết cả người nên không chạy được”, cháu Yến kể.

Theo lời em Yến, sau khi bị chích điện, vì bị tê nên em không chạy được. Tuy nhiên, em đã la lớn: “Bớ cô Hà (tên gọi khác của cô ruột Yến), bớ ông nội, có người bắt cóc con”. Yến la nhiều lần nhưng không ai nghe thấy và trả lời.

Lúc này, người thanh niên bịt mặt mở cái túi da ra, vừa chỉ vào mặt cháu bé khiến cháu càng sợ hãi. Biết mình đang gặp nguy hiểm, Yến đã dồn hết sức lực la lớn: “Ông nội ơi, cô Hà ơi, có người bắt cóc con”.

Cháu bé vẫn chưa hết hoảng sợ sau sự việc.

Tới lúc này, gã thanh niên mới bỏ chạy. Khi anh ta chạy đến ngã 3 thì có 5 thanh niên khác đã đợi sẵn. Bọn chúng đều đi xe máy và nhanh chóng rồ ga bỏ chạy về hướng xã Bình Dương (huyện Thăng Bình).

Các đối tượng xấu đi rồi nhưng phải đứng một lúc lâu Yến mới cử động được. Em chạy ngay vào nhà ông nội và kể lại sự việc cho ông và cô nghe. “Chỉ có một người tiến lại về phía con, còn 5 người khác đứng chờ ở ngã 3 đường bê tông. Chú đó đi xe máy màu xanh, còn biển số xe thì con không nhìn rõ. Chuyện vừa trải qua làm con rất sợ”, Yến nói.

Tại sao khi xảy ra sự việc, chị Hà không nghe được tiếng kêu cứu của Yến, chị Hà cho biết: “Lúc đó tôi đang ở trong nhà nhưng do mở ti-vi lớn tiếng, còn cha tôi thì đã 80 tuổi, nặng tai nên cả tôi và cha tôi đều không nghe được gì. Lúc cháu chạy vào kể thì mọi người mới hoảng hồn”.

Anh Lưu Quang Mạnh (SN 1980, cha của cháu Yến) cho biết: “Cũng may cho gia đình tôi, lúc đó cháu la lớn kêu cứu chứ không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Sau khi sự việc xảy ra, cháu Yến rất sợ hãi. Ngày hôm sau, khi các PV đài truyền hình đến quay phóng sự, vừa nhìn thấy túi xách đựng dụng cụ quay phim, cháu Yến đã rất hốt hoảng vì liên tưởng cái túi xách của kẻ lạ mặt kia”, anh Mạnh chia sẻ.

Cần cảnh giác với các đối tượng lạ mặt

Trong khi cơ quan công an chưa đưa ra kết luận chính thức, nhiều người đã cho đây là vụ bắt cóc. Không những người dân trong xã, những người dân xã lân cận cũng rất lo lắng, hoang mang, bởi trước giờ tại miền quê này chưa từng xảy ra trường hợp táo tợn như trên.

Một số người khác thì nhận định, việc cháu Yến bị “bắt cóc” chỉ là suy diễn của trẻ nhỏ. Có thể, những thanh niên xấu khi thấy cháu Yến chăn bò một mình nên đã tấn công để cướp điện thoại.

Nhiều người cũng đặt nghi vấn, tại sao trong khoảng thời gian nhá nhem tối và với tinh thần hoảng loạn, sợ hãi, cháu bé 9 tuổi lại có đủ bình tĩnh để đếm được 6 thanh niên đi trên 6 chiếc xe máy?..

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Kim Long-Phó Trưởng Công an huyện Thăng Bình cho biết, cơ quan công an sẽ tích cực điều tra, làm rõ thông tin để có hướng xử lý thích hợp, đặc biệt, trấn an dư luận trong nhân dân.

Tác giả bài viết: Văn Hoàng - Phạm Trường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP