Cuộc sống

Cưới vợ cũ của bạn thân, người đàn ông hối hận khi biết "nghề" thật của vợ, hiểu lý do bạn mình ly hôn

Cưới vợ cũ của bạn thân rồi bị bạn từ mặt, mãi sau đó người đàn ông mới nhận ra lý do tại sao bạn mình ly hôn vợ.

Anh Tôn Thiên Nghị là một nhân viên giao hàng sống tại thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Vào một buổi tối, khi anh Tôn Thiên Nghị đang đi giao đồ cho khách ngang qua một khách sạn thì bất ngờ bắt gặp một hình bóng quen thuộc. Nhìn kỹ hơn, anh nhận ra đó chính là vợ mình, cô Tiểu Thiền, đang đi cùng một người đàn ông khác trông rất thân mật.

Trước cảnh tượng đó, anh Tôn Thiên Nghị không thể không nghĩ rằng vợ đã phản bội mình, đi ngoại tình với người đàn ông khác. Anh lập tức bỏ xe, chạy đến giật tay cô Tiểu Thiền lại rồi tra hỏi: "Tại sao cô lại cặp kè với người đàn ông khác?".

Thật bất ngờ, cô Tiểu Thiền không hề tỏ ra sợ hãi hay hối lỗi, ngược lại còn quát chồng: "Đừng làm phiền tôi, biến đi, tôi đang bận. Đừng cản trở công việc của tôi". Khi ấy, cả người cô Tiểu Thiền toát ra mùi rượu nồng nặc, đứng cũng không vững, rõ ràng đã uống rất nhiều.

Khi anh Tôn Thiên Nghị còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, người đàn ông bên cạnh cô Tiểu Thiền mới nói thêm: "Chúng tôi chỉ tới đây chơi thôi. Cô ấy tự nguyện, tôi cũng đã trả tiền rồi". Biết cô Tiểu Thiền đã có chồng, người đàn ông này đành bực bội bỏ đi. Lúc ấy, anh Tôn Thiên Nghị mới nhận ra rằng "nghề nghiệp"của vợ mình là "gái bán hoa" chứ không phải cô ta đang ngoại tình. Nghĩ lại, anh vô cùng hối hận khi đã quyết định cưới người phụ nữ này về nhà.

Mối quan hệ giữa anh Tôn Thiên Nghị với cô Tiểu Thiền vốn dĩ khá phức tạp. Trong quá khứ, cô Tiểu Thiền từng có một đời chồng và người đó lại chính là bạn thân của anh Tôn Thiên Nghị, anh Châu.

Anh Tôn Thiên Nghị và anh Châu là bạn từ thời đại học, mối quan hệ rất tốt, coi nhau như anh em và thường xuyên giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Sau khi tốt nghiệp, anh Châu đã gặp được cô Tiểu Thiền và chẳng bao lâu thì kết hôn. Khi ấy, anh Tôn Thiên Nghị ngoài mặt thì chúc phúc cho bạn nhưng trong lòng lại rất ghen tỵ. Thực tế, anh Tôn Thiên Nghị cũng rất thích cô Tiểu Thiền nhưng chỉ dám giấu kín tình cảm này trong lòng.

Chỉ đáng tiếc, cuộc sống hôn nhân của anh Châu và cô Tiểu Thiền không được như ý. Cặp đôi thường xuyên cãi vã, thậm chí là đánh nhau vì những quan điểm trái ngược trong đời sống hàng ngày. Cuối cùng, mối quan hệ này đã kết thúc bằng một lá đơn ly hôn. Anh Tôn Thiên Nghị là người chứng kiến mọi chuyện từ đầu đến cuối và luôn cảm thấy khó hiểu, tại sao cô Tiểu Thiền xinh đẹp như vậy, kinh tế của 2 người họ cũng khá vững chắc nhưng lại đi đến bước đường này?

Sau đó, anh Tôn Thiên Nghị tình cờ gặp được cô Tiểu Thiền trong quán bar. Cô ấy đã khóc lóc tâm sự với anh rằng lý do mình chia tay với anh Châu là do thường xuyên bị anh ta mắng mỏ và đánh đập. Cô Tiểu Thiền còn nói thêm rằng nếu cô gặp được anh Tôn Thiên Nghị trước thì tốt, có lẽ cô sẽ kết hôn với Tôn Thiên Nghị và 2 người sẽ hạnh phúc bên nhau.

Nghe thấy vậy, anh Tôn Thiên Nghị vừa mừng rỡ vừa khó nghĩ. Anh cũng bắt đầu an ủi cô Tiểu Thiền và đổ hết lỗi cho bạn mình. Một thời gian sau, anh Tôn Thiên Nghị đã chủ động tỏ tình với cô Tiểu Thiền, nói rằng từ trước đến nay vẫn luôn thích cô. Cứ như vậy, 2 người đã phát triển mối quan hệ yêu đương. Cuối cùng, anh Tôn Thiên Nghị đã quyết định cưới vợ cũ của bạn thân.

Khi biết chuyện này, anh Châu tỏ ra rất tức giận, còn cắt đứt mối quan hệ với anh Tôn Thiên Nghị, nói rằng một ngày nào đó Tôn Thiên Nghị sẽ hối hận. Lúc ấy, anh Tôn Thiên Nghị chẳng nghĩ gì nhiều, vẫn tin tưởng rằng mình sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Đến tận bây giờ, anh mới hiểu được lời cảnh báo của bạn thân và nhận ra lý do tại sao anh Châu ly hôn với cô Tiểu Thiền.

Anh Tôn Thiên Nghị cũng nhớ lại những biểu hiện trước đây của vợ. Cô ấy thường xuyên ăn mặc mát mẻ, về khuya, liên tục uống rượu say, có lúc còn nồng nặc mùi thuốc lá. Khi chồng hỏi, cô Tiểu Thiền nói rằng đó chỉ là do tính chất công việc và thỉnh thoảng đi giải trí với bạn bè. Giờ đây, anh Tôn Thiên Nghị mới biết được "nghề nghiệp" thực sự của vợ. Nghĩ đến chuyện vợ mình đã tiếp xúc với nhiều người đàn ông, anh không thể chấp nhận được.

Anh Tôn Thiên Nghị vô cùng hối hận vì đã xúc phạm bạn thân và cưới người phụ nữ này về nhà, đổi bạn lấy tình yêu. Cuối cùng, Tôn Thiên Nghị quyết định ly hôn với Tiểu Thiền, đường ai nấy đi. Nhưng dù thế nào, mối quan hệ giữa anh Tôn Thiên Nghị với anh Châu cũng không thể quay về như trước đây được nữa.

Tác giả: KHÁNH HẰNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP